Một hệ thống định vị có thể giúp cho người lái giảm bớt đi được nhiều căng thẳng trong quá trình lái xe song nếu không lắp đặt chúng ở một vị trí phù hợp, làm chắn tầm nhìn thì bạn cũng có thể gặp rất nhiều nguy hiểm, thiếu an toàn và làm giảm hiệu quả lái xe.

Hệ thống định vị ngày càng trở nên cần thiết trên mỗi chiếc ô tô.

Hệ thống định vị ngày càng trở nên cần thiết trên mỗi chiếc ô tô.

Hiện nay, hệ thống định vị mới nhất được lắp đặt vào giữa kính lái và điều này có thể sẽ làm giảm đáng kể tầm nhìn của người lái, nhất là khi tới những khúc cua trái hay khi di chuyển qua các nút giao nhau.

Bạn có thể dễ dàng thấy rằng một thiết bị định vị sẽ có màn hình hiển thị khá lớn, rộng gần 7 inch, việc lắp đặt ở một vị trí không phù hợp sẽ khiến tầm nhìn của lái xe hạn chế đi khá nhiều gây ra những ảnh hưởng không nhỏ trong quá trình lái.

Vậy đâu mới là vị trí thích hợp nhất để lắp đặt hệ thống định vị trên kính lái của ô tô:

- Khi cần lắp hệ thống định vị lên kính xe thì lựa chọn tốt nhất chính là lựa chọn đặt ở phần dưới kính lái, càng thấp lại càng tốt.

Việc lắp hệ thống định vị ở phần dưới của kính lái là nơi an toàn nhất cũng như mang tới hiệu quả lái xe tốt nhất cho mỗi người.

Một điều khác bạn cũng nên nhớ là hãy lắp hệ thống định vị ở phía bên phải nhằm không cản trở tầm nhìn của người lái xe.

Lắp đặt hệ thống định vị ở một địa điểm thích hợp để mang lại hiệu quả cao nhất khi sử dụng.

Lắp đặt hệ thống định vị ở một địa điểm thích hợp để mang lại hiệu quả cao nhất khi sử dụng.

- Một vị trí khác bạn có thể xem xét chính là đặt ở vị trí trung tâm của kính lái nhưng nên nhớ hãy đặt hệ thống định vị ở nơi thấp nhất có thể.

- Quan tâm tới việc lựa chọn ghế ngồi phụ bên cạnh ghế lái. Hãy đảm bảo chiếc ghế ở vị trí này có chiều cao cùng với việc lắp đặt phù hợp so với hình dáng cũng như kích thước của ghế trước khi tiến hành lắp đặt hệ thống định vị.

- Hãy tránh việc lựa chọn một vị trí để lắp đặt hệ thống định vị có nguy cơ cao gây ra thương tích co người lái hoặc cũng có thể là người cùng ngồi trên xe nếu không may có những va chạm, tai nạn đáng tiếc xảy ra.

- Nhiều người nghĩ có thể đặt hệ thống định vị ở một vị trí cao trên kính lái ô tô. Nhưng không, đây là điều không bao giờ bạn được làm.

Việc đặt định vị ở trên cao có thể sẽ khiến cho dây cáp của hệ thống này che đi tầm nhìn của người lái xe, gây ra những ảnh hưởng không nhỏ tới quá trình sử dụng xe.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam