Châm cứu là kỹ thuật y học cổ truyền nổi tiếng của Trung Hoa dựa trên khái niệm về năng lượng khắp cơ thể. Kỹ thuật này hoạt động từ áp lực ở một số điểm kết nối với một số cơ quan của cơ thể.

Nếu điểm huyệt chính xác, có thể điều trị một số vấn đề của sức khỏe. Thậm chí việc giảm cân cũng vậy, một số huyệt có thể kích thích để giúp kiểm soát sự thèm ăn và cơn đói đồng thời làm cho đường ruột của bạn hoạt động tốt hơn.

Huyệt tai

Đây là một trong những huyệt có thể kiểm soát sự thèm ăn. Huyệt này nằm phía trên khu vực đeo khuyên tai. Hãy dùng ngón tay và ấn nó 1 đến 3 phút, 2 lần/ngày.

Các điểm huyệt ở tai, tay, chân chính là những vị trí tích tụ nhiều năng lượng của cơ thể nhất. Vì vậy kích thích vào những vùng này có mục đích giải tỏa các năng lượng dư thừa còn tồn đọng trong cơ thể khiến bạn giảm cân.

Nhân trung

Huyệt này nằm giữa môi trên và mũi, ở giữa. Bạn chỉ cần ấn nó 1 đến 5 phút 2 lần/ngày hoặc khi bạn cảm thấy đói và lo lắng. Nó sẽ giúp xoa dịu dạ dày và giúp bạn bình tĩnh trở lại, tuyệt vời để chống đói và giảm căng thẳng mỗi ngày.

Đầu gối

Huyệt gối nằm cách xương bánh chè 5cm hơi lệch về phía ngoài cẳng chân.

Nhấn vào huyệt này 2 phút mỗi ngày sẽ ức chế sự co bóp của dạ dày, giảm tiết dịch vị, làm yếu công năng tiêu hóa, ức chế cảm giác thèm ăn, từ đó làm giảm mỡ thừa và chống béo phì. Khi ấn, bạn có thể thấy đau nhẹ hoặc khó chịu, đó là hiện tượng bình thường không có gì phải lo lắng.

Huyệt khuỷu tay

Huyệt nằm giữ nếp gấp trong lòng khuỷu tay khoảng 3cm.

Hãy nhấn nó bằng ngón tay cái khoảng 1 phút mỗi ngày để giúp loại bỏ nhiệt và độ ẩm dư thừa ra khỏi cơ thể, thúc đẩy ruột nhu động và ngăn ngừa việc trữ nước trong da.

Huyệt mắt cá chân

Huyệt đạo này nằm bên trong cẳng chân, phía trên mắt cá khoảng 5cm. Bạn hãy dùng lực ấn ngón tay cái lên điểm này rồi từ từ thả ra.

Tiếp tục lặp lại trong vòng 1 phút mỗi ngày sẽ giúp cơ thể bạn có những thay đổi bất ngờ. Nó có thể giữ sức khỏe và kiểm soát sự thèm ăn vô cùng hiệu quả. Và từ đó việc giảm cân lấy dáng cũng dễ dàng hơn.

Theo Mi Trần/Reatimes