Đền vua Mai (Nghệ An)

Lễ hội đền vua Mai diễn ra từ mùng 3 đến mùng 5 Tết. Đây là lễ hội tổ chức thường niên nhằm tưởng nhớ vua Mai Hắc Đế. Vua tên thật là Mai Thúc Loan, sinh ra và lớn lên tại xã Đông Liệt (nay là xã Nam Thái, huyện Nam Đàn, Nghệ An).

Làng Sình (Huế)

Lễ hội làng Sình diễn ra từ ngày mùng 9 đến mùng 10 tháng Giêng hàng năm, là hội vật truyền thống mang nét văn hóa đặc sắc của xứ Huế.

Lễ hội không chỉ mang yếu tố tâm linh truyền thống mà còn là một hoạt động vui, khỏe, đầy tinh thần thượng võ, đặc biệt là thúc đẩy việc rèn luyện sức khỏe, lòng dũng cảm, sự tự tin, mưu trí, nhất là với lớp trai trẻ.

Lễ hội Đống Đa (Bình Định)

Lễ hội Đống Đa - Tây Sơn diễn ra từ mùng 4 đến mùng 5 tháng Giêng hàng năm. Lễ hội là dịp tưởng nhớ công tích lẫy lừng của các thủ lĩnh phong trào Tây Sơn, đặc biệt là người anh hùng áo vải Quang Trung - Nguyễn Huệ và kỷ niệm chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa.

Ngoài nghi lễ truyền thống, lễ hội còn tổ chức nhiều hoạt động văn hóa dân gian như biểu diễn võ thuật và trống trận Tây Sơn, đua thuyền, trò chơi dân gian, hát tuồng... thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Theo Tuấn Việt/Reatimes.vn