Gần đây, trên mạng xã hội nở rộ trào lưu khoe mâm cơm gia đình của các mẹ bỉm sữa. Rất nhiều chị em yêu thích nội trợ đã khoe hình ảnh mâm cơm giá rẻ ngon lành bổ dưỡng mà chẳng cần thắt lưng buộc bụng.

Mâm cơm 60 ngàn, thậm chí là chưa đến nhưng đủ cho một gia đình ăn uống thoải mái no say, Những mâm cơm “em nấu anh yêu” như dưới đây thì các ông chồng sẽ luôn trung thành với cơm mà chẳng bao giờ thèm đếm xỉa đến phở ngoài hàng.

Không thể ngờ một mâm cơm đầy đủ màu sắc và nhiều món ăn thế này lại chỉ vẻn vẹn 60 ngàn đồng. Chủ nhân mâm cơm đã tính giá cho bữa ăn này là 2 con cá 30 ngàn, 20 ngàn cho một thỏi thịt, lọc phần nạc băm rim và phần còn lại để luộc. Với món canh mướp mồng tơi và một nắm tôm khô băm hơn 10 ngàn và món cà chỉ hết 3 ngàn đồng.

Bữa cơm này cũng chỉ tối đa 60 ngàn đồng. Một bó rau lang luộc chỉ 5 ngàn đồng. Bát canh tôm bí chỉ hết 15 ngàn và cá rô phi sốt cà chua hành tây chưa đến giá 40 ngàn đồng.

bà mẹ này khéo léo làm bữa cơm sang như ngoài hàng, 25 ngàn cho 6 cánh gà chiên xù, 5 ngàn cho khoai tây chiên, 5 ngàn đồng cho món lạc rang muối thơm bùi và 5 ngàn cho món canh rau dền. Món đậu sốt cà chua cũng chỉ hết hơn 10 ngàn đồng. Còn dư tiền để mua hoa quả phục vụ tráng miệng.

Mâm cơm bắt mắt này bao gồm canh đầu cá nấu cà chua thì là sấu béo ngậy. Gà đùi tỏi gà Mỹ 32 ngàn/1kg, 1 khay 4 đùi nhỏ chỉ hết 30 ngàn. Gà xé phay gồm 2 lạng lườn hết 10 ngàn. Lạc 5 ngàn. Canh củ quả luộc từ nước gà chỉ hết 10 ngàn. Tổng tất cả chưa đến 60 ngàn.

Bữa ăn hấp dẫn cho một gia đình 3 người chỉ 60 ngàn với món trứng ốp la 3 quả cho 3 người hết 10 ngàn, canh tôm nõn nấu cùng bông cải trắng chỉ 20 ngàn và món gỏi bò rau sống thập cẩm, trong đó 20 ngàn thịt bò và chưa tới 10 ngàn rau trộn. Bữa ăn màu sắc bổ sung được dưỡng chất cho cả gia đình.

Một đĩa tôm nhỏ chỉ hết 20 ngàn, món củ quả luộc 15 ngàn, món canh xương hầm khoai sọ 15 ngàn và thịt bò loại 2 xào cùng củ quả 20 ngàn. Một mâm cơm có màu sắc hấp dẫn, đủ chất xơ, chất đạm và chất sắt cho cơ thể. 

Theo Mi Trần/Reatimes