Chiếu phim “Mặt trăng xanh”

Trong khuôn khổ hoạt động chiếu phim trong “Tuần lễ APEC”, bộ phim “Mặt trăng xanh” của điện ảnh Đài Bắc.

Bộ phim này là những giây phút hoài niệm tình yêu lãng mạn nhẹ nhàng. Blue Moon được tỏa sáng bởi nữ diễn viên trẻ xuất sắc Tarcy Su, người đã thể hiện một bức chân dung sống động về sự khao khát tình yêu của người thành thị.

Kịch bản được chia thành năm phần, mỗi phần được đánh dấu bởi một màu khác nhau: đỏ, cam, vàng, xanh lá cây và xanh da trời. Với cách bố cục tường thuật phi tuyến tính, người xem phim có thể tự do sắp xếp năm phần của bô phim theo thứ tự bất kỳ.

Thời gian: 18:00 ngày 16/10/2017.

Địa điểm: Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, 87 Láng Hạ, Hà Nội.

Giá vé: Nhận giấy mời xem phim tại sảnh tầng 1, Trung tâm Chiếu phim Quốc gia.

Chùm nhạc Franz Schubert tại L’Espace

Dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng tài năng Nguyễn Khắc Thành, dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam VNSO sẽ trở lại sân khấu L’Espace cùng chùm nhạc Franz Schubert.

Đó là các kiệt tác nhẹ nhàng và thư thái của nhà soạn nhạc người Pháp Claude Debussy. Chương trình cũng sẽ giới thiệu bản Fantasy brillante về Carmen của nhà soạn nhạc François Borne, bản concerto số 1 cung đô trưởng dành cho cello của Joseph Haydn và kết thúc với bản giao hưởng số 2 cung si giáng trưởng, D.125 của Franz Schubert.

Thời gian: 20:00 ngày 19/10/2017.

Địa điểm: Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội – L’Espace, 24 Tràng Tiền, Hà Nội.

Giá vé: Giá vé : 190 000 VND

Giá vé thành viên : 120 000 VND

Giá vé sinh viên : 90 000 VND

Ngày ngôn ngữ châu Âu lần thứ 7

Ngày ngôn ngữ châu Âu ra đời từ một sáng kiến của Hội đồng châu Âu và hàng năm được nhóm Viện văn hóa các quốc gia châu Âu (EUNIC), mạng lưới các viện văn hóa châu Âu tổ chức.

Tham gia năm nay có Đại sứ quan Pháp, Ý, Viện Aula Cervantes Tây Ban Nha, Hội đồng Anh và Viện Goethe.

Buổi sáng các nhà khoa học, ngôn ngữ học và giáo viên ngoại ngữ trao đổi chuyên môn với nhau và buổi chiều sẽ diễn ra một lễ hội ngôn ngữ đa sắc màu cho những người quan tâm muốn tìm hiểu sự đa dạng các ngôn ngữ châu Âu.

Tại lễ hội, người tham gia cũng sẽ có cơ hội trải nghiệm các quốc gia khác nhau trong phòng học, tham gia các bài tập thực hành nhỏ và dự các tiết học thử.

Đây thực sự là một cơ hội tuyệt vời dành cho tất cả các quý khách muốn làm quen tính đa dạng của các nền ngôn ngữ châu Âu.

Thời gian: 09:00 – 17:00, thứ bảy 21/10/2017.

Địa điểm: Viện Goethe Hà Nội, 56-58 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Giá vé: đăng ký tham dự hội thảo chuyên đề đến ngày 14 tháng 10 với chị Đỗ Thị Thủy. Tel: +84 24 37342251. Email: info-hanoi@goethe.de

Những người bạn của Di sản Việt Nam (FVH)

FVH là hội được thành lập tại Hà Nội bởi các công dân đến từ nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam tự nguyện làm công việc gìn giữ và phát triển di sản văn hóa Việt Nam, nhằm mục đích tăng cường và hiểu sâu hơn về Văn hóa Việt.

Nhóm này hoạt động trong 1 tháng theo chương trình riêng của nhóm vào một số ngày nhất định.

Lịch trình tháng này của nhóm đưới đây. Cùng tham gia vào vô số các hoạt động và sự kiện trong tháng này cùng FVH.

- Du ngoạn thành phố – ‘36 phố phường’ trong khu phố cổ Hà Nội vào thứ ba ngày 24/10 (tiếng Nhật). Liên hệ người tổ chức sự kiện, Kamiva, qua FVH.CityWalks.Japanese@gmail.com

– Du ngoạn thành phố – Đền Quán Thánh, nghe kể truyện về hồ Trúc Bạch và đảo Ngũ Xã vào thứ tư ngày 25/10 (tiếng Anh). Liên hệ người tổ chức sự kiện, Stella, qua stellaciorra@hotmail.com

– Buổi chiếu phim tại Hãng phim truyện Việt Nam, số 4 Thụy Khuê, Tây Hồ, vào thứ năm ngày 26/10 – hãy “đánh dấu lịch” và chờ đợi thông tin chi tiết nhé! Liên hệ Nhóm phim của FVH qua Filmteam.fvh@gmail.com

Bạn có thể xem lịch cập nhật các chương trình trên fvheritage.org.

Tour lưu diễn tại Việt Nam của ban nhạc Đức DER RINGER

Ban nhạc DER RINGER nổi tiếng nước Đức có chuyến lưu diễn quanh châu Á. Sau Việt Nam họ sẽ đến Philipin, Trung Quốc, Nhật Bản và Mông Cổ.

Ban nhạc này gấp gáp, mạnh mẽ, thoáng đãng, ồn ào và đầy cảm xúc và cả khi không hiểu lời bằng tiếng Đức thì âm nhạc của họ vẫn tạo cảm giác như kỹ thuật số.

Ban nhạc trình diễn tại TPHCM và TP Hà Nội, Huế, Đà Nẵng trong chuyến lưu diễn lần này.

Thời gian: 20:00, thứ năm 26/10/2017

Địa điểm: Nhà hát Tuổi trẻ, 11 Ngô Thì Nhậm, Hai Bà Trưng.

Giá vé: Nhận vé miễn phí tại viện Goethe Hà Nội, 56-58 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

Halloween cùng Hour Of Code Việt Nam

Đến đây, bạn sẽ tự sáng tạo ra kịch bản của bản thân liên quan đến những nhân vật thường thấy trong lễ hội Halloween như: Bá tước ma cà rồng Dracular, người sói, phù thủy hay kể cả người lùn, v.v…và dùng trí tưởng tượng của các em, kĩ năng của để sáng tạo ra câu chuyện rùng rợn nhất.

Thời gian: Diễn ra từ ngày 18/10 – 31/10/2017

Địa điểm: Tại Hour Of Code, 34T Hoàng Đạo Thúy, Thanh Xuân, Hà Nội.

Giá vé: Vào cửa miễn phí.

Theo An Nguyên/Reatimes