Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay sẽ diễn ra từ ngày 1 đến ngày 4/7/2016 với 8 môn thi là: Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Vật lí, Hóa học, Sinh học và Ngoại ngữ.

Trong đó, 4 môn: Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý thi theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 180 phút.

3 môn: Vật lý, Hóa học, Sinh học thi theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút.

Môn Ngoại ngữ thi viết và trắc nghiệm. Môn thi Ngữ văn có 2 phần đọc hiểu và làm văn.

Lịch thi chính thức THPT Quốc gia 2016 (Nguồn: hoc.vtc.vn)

Tất cả các môn đều bắt đầu thi từ 7h30 cho buổi sáng và 14h30 cho buổi chiều. Thí sinh nhận phòng thi, chỗ ngồi trước 10 - 15'. 7h25 sáng và 14h15 chiều là thời gian bắt đầu phát đề thi cho thí sinh.

Đối với các học sinh lớp 12 hoặc thí sinh chưa tốt nghiệp thì mỗi thí sinh phải thi 4 môn (4 môn thi tối thiểu), gồm 3 môn bắt buộc (Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ) và 1 môn do thí sinh tự chọn.

Với các thí sinh thi tốt nghiệp THPT quốc gia kết hợp xét tuyển đại học, cao đẳng sẽ thi 4 môn như các thí sinh xét tuyển tốt nghiệp và thi thêm những môn mà trường đại học, cao đẳng yêu cầu khi xét tuyển.

Đới với thí sinh tự do (đã đỗ tốt nghiệp các năm trước) chỉ phải thi những môn mà trường đại học, cao đẳng yêu cầu khi xét tuyển.

Như đã thông báo, ngày 30/6, các thí sinh sẽ tới các điểm thi để nghe phổ biến quy chế thi, xem xét, đối chiếu và điều chỉnh lại thông tin sai lệch trong phiếu đăng ký dự thi.

Trong ngày này, trường hợp mất giấy báo thi cũng sẽ được cấp hoặc giải quyết để ngày 1/7 thí sinh được dự thi.

Dự kiến, kỳ thi THPT quốc gia 2016 sẽ có kết quả vào ngày 20/7. Các cụm thi công bố kết quả điểm thi và các sở GD-ĐT công bố kết quả xét tốt nghiệp THPT trước ngày 1/8.

Theo An Nhi (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam