Theo liên minh này, smartphone từ cả ba thương hiệu có thể truyền tệp với tốc độ lên tới 20 Mbps mà không cần bất kỳ ứng dụng của bên thứ ba nào, đảm bảo trải nghiệm truyền tập tin đa phương tiện 1 cách liền mạch.

Tính năng này sẽ được trang bị trên các smartphone từ Xiaomi, Oppo và Vivo.

Tính năng này sẽ được trang bị trên các smartphone từ Xiaomi, Oppo và Vivo.

AirDrop của Apple vốn rất phổ biến đối với người dùng iPhone vì tính đơn giản, dễ dùng của nó. Tuy nhiên, một tính năng như vậy trên Android là chưa có.

Mỗi nhà sản xuất smartphone Android lại có cách làm riêng. Chính vì vậy, liên minh mà Xiaomi, OPPO và Vivo mới thành lập là một điều khá bất ngờ.

Liên minh này cho phép chuyển tập tin chỉ bằng 1 cú chạm giữa 2 mẫu smartphone đến từ Xiaomi, OPPO hoặc Vivo. Việc truyền tin hỗ trợ nhiều định dạng như ảnh, video, bài hát, tài liệu… và có tốc độ truyền tải lên tới 20 Mbps, tiết kiệm điện năng, không cần ứng dụng của bên thứ 3.

Liên minh Xiaomi, Oppo và Vivo tạo tiêu chuẩn mới cạnh tranh với Airdrop của Apple

Liên minh Xiaomi, Oppo và Vivo tạo tiêu chuẩn mới cạnh tranh với Airdrop của Apple

Xiaomi, Oppo và Vivo nói thêm rằng họ muốn nhiều nhà cung cấp ủng hộ tiêu chuẩn này. Theo báo cáo của Counterpoint Research, doanh số smartphone toàn cầu trong quý 2/2019 cho thấy 24% lượng sản phẩm đến từ 3 công ty nói trên.

Tính năng chia sẻ tập tin cục bộ đặc biệt đáng chú ý đối với thị trường Trung Quốc, nơi các nhà cung cấp dịch vụ và tính năng của Google thường bị loại bỏ khỏi Android. Vì vậy, một tiêu chuẩn chia sẻ tập tin chéo giữa các thiết bị được cho là quan trọng hơn nhiều.

Ba nhà sản xuất smartphone trên đang chiếm gần 50% thị phần smartphone tại Trung Quốc. Vì vậy, phần lớn người dùng smartphone Android tại Trung Quốc sẽ được hưởng lợi từ liên minh này. 

Nguồn: https://congluan.vn/lien-minh-xiaomi-oppo-va-vivo-tao-tieu-chuan-moi-canh-tranh-voi-airdrop-cua-apple-post66820.html

Theo Báo Công Luận Online