Lắc đầu, giật tay tay trẻ nhỏ vì ăn chậm

Mới đây nhất, ngày 9/10 cư dân mạng chia sẻ đoạn clip ghi lại từ camera lớp học của một phục huynh cho con theo học tại một trường Mầm non Nụ Cười Xinh trên địa bàn quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) về cảnh con mình bị giáo viên lắc mạnh đầu, dùng tay tát vào mặt cháu bé 16 tháng tuổi khi cháu đang ăn và khóc.

Cô giáo có những hành động mạnh tay với trẻ

Theo đại diện trường Mầm non Nụ Cười Xinh, ngay sau khi có thông tin phản ánh việc cô N. đánh trẻ mầm non, phía trường đã yêu cầu cô N. viết bản tường trình và quyết định tạm đình chỉ công tác với cô N.

Cho trẻ cùng lớp tát vào mặt bạn nếu không nghe lời cô

Cùng ngày 9/10, đoan clip cùng đoạn chia sẻ đầy đau xót trên facebook cá nhân của một phụ huynh khác tại trường Mầm non tư thục Hoa Trạng Nguyên (Hà Nội) khiến nhiều người bàng hoàng trước cách dạy con trẻ của bảo mẫu khi cho các bạn cùng lớp tát vào mặt con khi không nghe lời cô.

Trẻ bị bạn đánh vì không nghe lời cô

Sau khi xảy ra sự việc, nhà trường đã đình chỉ công tác hai ngày với giáo viên này đồng thời yêu cầu viết tường trình sự việc và đã có những thừa nhận sai sót của mình.

Trói tay, nhét giẻ vào miệng trẻ

Ngày 6/10 bức xúc hơn cả là vụ việc bé trai 15 tháng tuổi bị bảo mẫu trói chân tay, nhét giẻ vào miệng tại trường Mầm non Sơn Ca tại Quảng Bình.

Theo chị Hằng khi bảo mẫu Linh đang cho bé L. ăn, nhưng bé không chịu nuốt nên bị bảo mẫu này véo tai nhiều lần, làm bé khóc. Một lúc sau, chị Hằng thấy bảo mẫu Hà kéo bé L. vào góc lớp, dùng chiếc thìa inox quật túi bụi vào tay, vào má cháu. Chị vội vàng gọi ngay cho chồng để làm việc với hiệu trưởng ngay.

Sau đó vợ chồng chị Hằng không nén nổi tức giận, mở cửa vào phòng ngủ các con mà không gõ cửa thì chứng kiến con mình bị trói tay ngược về phía sau, hai chân cũng bị trói, miệng bị nhét giẻ.

Nỗi xót xa của người mẹ trước hình ảnh con bị bạo hành

Ngay sau khi vụ việc được phanh phui, cơ quan chức năng đã vào cuộc xử lý. Ngày 8/10 Trường mần non này bị giải thể. Ngày 9/10, Công an TP Đồng Hới đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 2 bảo mẫu hành hạ cháu L. là Lê Thị Hoài Linh thường trú ở Bắc Lý, TP Đồng Hới, Quảng Bình và Nguyễn Tú Anh, trú Nông trường Việt Trung, Bố Trạch, Quảng Bình về tội "Hành hạ người khác".

Bé bị nhốt ngoài cửa nhặt đồ ăn từ thùng rác

Trước đó, sáng 3/10, cộng đồng mạng phẫn nộ khi xem clip do fanpage Tin nóng Lạng Sơn đăng tải với tiêu đề: “Cô giáo huyện Văn Quan để trẻ ở ngoài cửa khiến cháu bé mở thùng rác ăn”.

Theo đó, một bé quấy khóc giữa buổi trưa khiến cô giáo bực tức bế ra sân rồi chốt cửa lại. Sau đó, cháu bé nhặt rác ăn sau khi gào khóc. Khi thấy cháu không nín, cô mở cửa bế ra bể nước dọa thả xuống. 

Bé 2 tuổi bị nhốt ngoài cửa lớp, nhặt rác ăn

Ban đầu, nhà trường báo cáo trẻ nhặt rác ăn là con của cô giáo trong trường. Tuy nhiên, sau đó, một phụ nữ tên Nga cho biết, đó là con mình.

Phía trường xác nhận việc bé trai bị dọa thả vào bể nước và nhặt rác ăn là có thật. Nhà trường đã tạm đình chỉ 2 giáo viên liên quan và yêu cầu viết bản kiểm điểm.

Từ những sự việc trên, phụ huynh không chỉ phẫn nộ mà còn lo lắng thậm chí cảnh giác hơn về sự an toàn của con em mình khi gửi học cũng như cách giáo dục trẻ nhỏ tại tại các trường mầm non./.

Ngân Chi (Tổng hợp)/ Theo Ngày nay Online