Từ giữa tháng 10/2015, nhà phân phối chính hãng Bentley và Lamborghini tại Việt Nam đã giảm giá cho các mẫu siêu xe Lamborghini Aventador và Huracan với mức giảm lên tới hàng chục triệu đồng. Cụ thể, mẫu Lamborghini Aventador giảm 11,25 tỷ đồng từ 33,75 tỷ đồng xuống chỉ còn 22,5 tỷ đồng.

Chương trình khuyến mãi siêu xe

Như vậy sau hơn 10 tháng được đưa về nước, Lamborghini Huracan đầu tiên được phân phối chính hãng cũng đã chính thức được đưa khỏi showroom. Nhiều người nhận định mức giảm giá chỉ còn 13,5 tỷ đồng trong chương trình khuyến mãi kích cầu mua sắm của thương hiệu siêu xe Lamborghini là mấu chốt giải quyết vấn nạn nằm "cong mình" chờ khách của "siêu bò" này.

Lamborghini Huracan giá chỉ còn 13,5 tỷ đồng

Trước đó, Lamborghini Huracan LP 610-4 đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam được phân phối chính hãng với mức giá niêm yết là 16 tỷ đồng.

Được biết, Bentley và Lamborghini đưa ra chương trình giảm giá kích cầu này nhằm đón trước khả năng sẽ tăng thuế nhập khẩu và thuế TTĐB đánh vào dòng xe giá trị cao, dung tích xylanh lớn trên 3.0L.

Sau hơn 10 tháng trưng bày tại showroom, mẫu xe Lamborghini Huracan đã có chủ nhân

Theo đó, Bentley và Lamborghini ước tính mức giá từ năm 2016 đối với các dòng xe của 2 thương hiệu này sẽ tăng rất cao, do vậy, hãng khuyến khích người dùng mua xe vào thời điểm này để hưởng ưu đãi. Tuy nhiên, cũng có thể nhận định đây là động thái giảm giá nhằm "đẩy hàng" của 2 thương hiệu xe sang và siêu xe này.

Ngoài vấn đề giá cả, một điểm yếu khác của chiếc Huracan màu ghi xám chính hãng là sự thiếu đồng bộ giữa tông màu ngoại thất và nội thất, khiến giới sành xe nhà giàu không mấy nhiệt tình với chiếc xe này.

Thiếu gia Phan Thành, người mua Lamborghini Huracan đầu tiên tại Việt Nam cũng đã lựa chọn con đường nhập khẩu tư nhân để có được chiếc Huracan xanh cốm phối màu phù hợp nội - ngoại thất, chứ không chọn mua xe phân phối chính hãng ở Việt Nam.

Chân dung vị chủ nhân của chiếc Lamborghini Huracan chính hãng đầu tiên tại Việt Nam (ở giữa)

Huracan ra đời nhằm thay thế người anh Gallardo, mẫu siêu xe thành công nhất của Lamborghini với doanh số bán hàng hơn 14.000 chiếc được trên toàn cầu. Hai chữ cái "LP" trong tên của siêu xe Lamborghini Huracan được viết từ cụm "Longitudinale Posteriore", ám chỉ động cơ đặt sau. Trong khi đó, con số "610" là công suất cực đại của động cơ. Cuối cùng là số "4", ám chỉ hệ dẫn động 4 bánh mà siêu xe này được trang bị.

Lamborghini Huracan LP 610-4 sở hữu động cơ V10, dung tích 5,2 lít, sản sinh công suất tối đa 610 mã lực tại vòng tua máy 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 560 Nm tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút. "Siêu bò" mất 3,2 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 325 km/h.

Phía sau chiếc siêu xe

Thêm vào đó là mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 12,5 lít/100 km. Lực hãm của xe bắt nguồn từ bộ phanh được làm bằng vật liệu carbon-gốm.

Siêu bò được trang bị 3 chế độ lái, bao gồm Strada (bình thường), Sport (thể thao) và hấp dẫn nhất là Corsa (đua). Tại thị trường Việt Nam, những chiếc Lamborghini Huracan có giá bán từ 12-14 tỷ đồng cho xe đã qua sử dụng./. 

Ngân Chi (Tổng hợp)/ Theo Ngày nay Online