Đại học VinUni được xây dựng trong khuôn viên của khu đô thị VinCity Ocean Park huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội. Diện tích dự án rộng 23 ha gồm có Tòa nhà chính, Ký túc xá sinh viên, Nhà thể thao, Khán đài thể thao và Khu kỹ thuật – phụ trợ.

Đại học VinUni chính thức khởi công xây dựng ngày hôm nay

Đại học VinUni chính thức khởi công xây dựng ngày hôm nay

Tòa nhà chính cao 10 tầng với tháp cao 108m lấy ý tưởng từ hình tượng “đôi cánh tri thức” ấn tượng dang rộng bay cao.

Giảng đường được thiết kế linh hoạt, áp dụng công nghệ hiện đại để phục vụ cho các kỹ thuật giảng dạy tiên tiến như TBL (học theo nhóm), PBL (học theo dự án), ABL (học trên hành động), học giả lập và thực hành mô phỏng…

Phối cảnh thiết kế của trường đại học VinUni.

Phối cảnh thiết kế của trường đại học VinUni

Ký túc xá có tổng diện tích gần 10.600m2 có trang bị đầy đủ căng tin, phòng y tế, khu tự học, các cửa hàng tiện ích và các không gian dành cho sinh viên thư giãn nghỉ ngơi sau giờ học.

Toàn cảnh đại học VinUni

Toàn cảnh đại học VinUni

Khu liên hợp thể thao gồm có nhà thể thao có diện tích gần 4.400m2, khu vực sân vận động và các khu thể thao ngoài trời.

Với phối cảnh được hé lộ, có thể thấy trường đại học VinUni được kết hợp hài hòa giữa phong cách tân cổ điển và thiết kế nội thất hiện đại. Ngôi trường được thiết kế bởi các KTS từ các tập đoàn đa quốc gia như AECOM, HBA và được thẩm định bởi các đối tác chiến lược là Đại học Cornell (Cornell) và Đại học Pennsylvania (Penn).

Ảnh 3D cụm Tòa nhà chính cao 10 tầng với tháp cao 108m lấy ý tưởng từ hình tượng “đôi cánh tri thức”.

Ảnh 3D cụm Tòa nhà chính cao 10 tầng với tháp cao 108m lấy ý tưởng từ hình tượng “đôi cánh tri thức”.

VinUni kỳ vọng sẽ trở thành một “thành phố đại học”, là điểm đến “tất cả trong một” với giảng viên, sinh viên. Sinh viên đến trường không chỉ để học trên giảng đường, mà để sống, để tương tác xã hội, thảo luận các ý tưởng khởi nghiệp, các dự án nghiên cứu và cùng tập luyện thể thao, giải trí, thư giãn, học tập chủ động và học tập suốt đời.

 

 

Theo Mi Trần/Đô Thị Mới