Tuần 16 thai kỳ

Bắt đầu từ gia đoạn này, thai nhi cảm nhận được những âm thanh từ bên ngoài truyền vào, âm nhạc lúc này cũng có tác động lớn. Những cung bậc nhẹ nhàng này giúp bạn và thai nhi cảm thấy thoải mái để chuẩn bị cho những biến đổi mạnh mẽ trong giai đoạn tiếp theo.

Thai nhi từ 22 đến 32 tuần. Mẹ và bé hãy cùng nghe những bài hát có nhạc đệm. Trong lúc nghe, mẹ có thể ngắm những bức ảnh ngộ nghĩnh, vui vẻ để có cảm giác rằng bé sinh ra cũng sẽ được vui vẻ và đáng yêu như thế. Mẹ có thể áp loa vào bụng hoặc nghe loa ngoài.

Thai nhi từ 33 đến 40 tuần

Giai đoạn này bé sắp chào đời và cũng sẽ cựa quậy đôi tay, chân đạp vào bụng mẹ. Giai đoạn này rất quan trọng. Thể chất, trí tuệ và năng lực sáng tạo, biểu lộ cảm xúc sẽ hoàn thiện gia đoạn này.

Vì thế, mẹ hãy khéo léo cho bé nghe những bản nhạc có lời có tiết tấu một chút. Ngoài ra, mẹ cũng nên ngắm những hình ảnh có gam màu sặc sỡ để kích thích trí thông minh, khả năng nhận biết cảm xúc trước khi bé chào đời.

Bé từ 0 đến 1 tháng tuổi

Khi ở trong bụng mẹ bé sẽ cảm thấy an toàn, nhưng khi chào đời bé sẽ cảm lạ lẫm khi tiếp xúc với môi trường mới. Vì thế, trong giai đoạn này bé sẽ cần sự bảo vệ, ấp ủ, che chở từ vòng tay của bạn.

Bé sẽ có cảm giác mình được che chở, bao bọc nếu như được nghe lại những âm điệu quen thuộc bài nhạc mà bé đã được nghe từ khi bé còn trong bụng mẹ. Trong thời gian này, mẹ nên cho bé nghe lại những giai điệu lúc mẹ đang mang bầu. Thi thoảng đổi một giai điệu nhẹ nhàng để bé kịp làm quen với giai đoạn hai.

Từ 2 đến 3 tháng tuổi

Mẹ hãy cho bé nghe những bản nhạc mới kết hợp với trò chơi để trí não con có thể phát triển. Chọn thời điểm khi bé thức giấc để nghe nhạc. Thời gian nghe không quá 20 phút mỗi lần. Một ngày bạn có thể cho bé nghe từ 2-3 lần.

Nên cho bé nghe nhạc gì?

Nhạc cổ điển là lựa chọn số một cho các mẹ. Những âm thanh du dương, nhẹ nhàng làm cho cả mẹ và con cảm thấy dễ chịu hơn. Hoặc những bài đồng dao, dân ca cũng kích thích tình cảm của bé.

Những âm thanh của Rap, Rock không bao giờ nên đưa vào danh mục do chúng không phù hợp và làm cho não bộ của bé thay đổi theo chiều hướng tiêu cực, tâm tính không ổn định. Có cảm giác an toàn và được bảo vệ thì các chức năng khác của bé mới phát triển được ổn định.

Theo Mộc Anh/Reatimes.vn