Kẹo bánh

 

Đường không chỉ gây béo phì mà còn gây lão hóa. Lượng đường dư thừa có thể trải qua một quá trình gọi là glycation, khiến những protein này đột biến, tạo ra những phân tử mới có hại gọi là Advanced Glycation End products (AGE). Chúng tích tụ lại và gây tổn hại cho collagen và elastin khiến da nhăn nheo và già đi nhanh chóng.

Đồ ăn chiên rán

Thực phẩm khi nấu ở nhiệt độ cao có thể gây ra các amin gây viêm dị vòng là AGEs (Advanced Glycation End) làm tăng tốc độ lão hóa trong thời gian ngắn, khiến bạn nhanh già hơn.

 

Hơn nữa, ăn thịt nướng bộ máy tiêu hóa cũng phải làm việc nặng gấp đôi so với thực phẩm khác làm cho nó nhanh chóng già đi.

Đối với thực phẩm dầu mỡ, không những gây béo phì mà nó còn phá vỡ các collagen, protein tạo nếp nhăn lên trên mặt bạn.

Rượu

 

Đồ uống có cồn ảnh hưởng đến chức năng gan của cơ thể, làm cho nó thải độc kém hơn. Hơn nữa, chất có cồn cũng khiến cơ thể mất điện giải dẫn đến da dẻ bị khô hơn. Điều này sẽ thúc đẩy sự hình thành những nếp nhăn, khiến các nếp nhăn thêm sâu và rõ nét hơn.

Uống rượu bia nhiều cũng có thể kích hoạt một số enzyme dẫn đến tích tụ collagen, từ đó góp phần làm tăng tỷ lệ xơ cứng động mạch.

Thực phẩm đóng gói

 

Thực phẩm đóng gói từ lâu đã được cảnh báo rất nhiều chất phụ gia và chất tạo màu. Những chất này ảnh hưởng nặng đến sức khỏe, nhẹ thì lão hóa sớm, nặng thì ung thư.

Hàm lượng muối trong thực phẩm chế biến rất cao, có thể gây ra các bệnh về tim mạch, tiểu đường và lão hóa.

 

Theo Thanh Vân/Reatimes.vn