Chiều 27/11, Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức lễ giới thiệu biểu tượng (logo) chính thức của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Theo đó, biểu tượng (logo) Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được sử dụng hình ảnh và màu sắc quen thuộc với người Việt (đỏ, vàng, xanh lá cây, xanh lá lúa).

Biểu tượng gồm 3 phần chính, trong đó, hộp hàng hóa ở trung tâm mang ý nghĩa: mỗi sản phẩm của doanh nghiệp Việt sản xuất ra được coi như một món quà dành cho người tiêu dùng. Lá cờ đỏ sao vàng phía trên mang ý nghĩa: Người tiêu dùng Việt Nam sử dụng các hàng hóa của Việt Nam trên thị trường Việt Nam.

Và dòng chữ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” chính là thông điệp của cuộc vận động, tạo thành một hình tròn khép kín cùng các chi tiết biểu tượng ở trên.

Logo chính thức của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”,

Logo chính thức của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”,

Nhằm tạo sự chuyển biến từ nhận thức sang hành động cho người tiêu dùng Việt Nam và tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, nâng tầm cuộc vận động thành làn sóng góp phần phát triển thị trường trong nước, Bộ Công Thương đã phối hợp Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức cuộc thi: Sáng tác biểu tượng (logo) Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Trong năm 2016, ban tổ chức đã lựa chọn và công bố 7 tác phẩm đạt giải.

Sau một năm công bố rộng rãi trên các phương tiện truyền thông đại chúng (tháng 12/2016) để các cá nhân, tổ chức chuyên ngành và người dân góp ý, nhận xét về 7 tác phẩm đạt giải, Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động đã họp lấy kết quả bỏ phiếu bình chọn và đưa ra quyết định chọn mẫu logo số 1, mã số tác phẩm dự thi là 33/3 củahHọa sỹ Nguyễn Văn Thân ở Hà Nội là logo chính thức của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Phát biểu tại lễ giới thiệu, ông Trần Duy Đông - Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết, thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ tích cực triển khai nhiều hoạt động sáng tạo hơn, có chiều rộng và chiều sâu hơn; tích cực đồng hành, sát cánh cùng các doanh nghiệp, người tiêu dùng để hưởng ứng một cách thiết thực, hiệu quả hơn nữa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Theo Châu Anh/Retimes