Đây là triển lãm nhằm mục đích nhấn mạnh tính cấp thiết của việc giảm lượng rác thải và tôn vinh hành động của mỗi cá nhân và tập thể, cơ quan Nhà nước, DN và người dân trên TP. Triển lãm "Xả rác ít thôi!" cung cấp cho người xem những thông tin liên quan đến tác hại của rác thải đối với môi trường và sức khỏe của chúng ta như: Giảm thiểu lượng rác thải chính là bảo vệ môi trường bởi các loại bao bì, sản phẩm sử dụng một lần hoặc các thiết bị mà chúng ta tiêu thụ hàng loạt góp phần làm cạn kiệt tài nguyên thiên nhiên; hay giảm thiểu lượng rác thải chính là bảo vệ sức khỏe bởi nó sẽ góp phần hạn chế việc sử dụng các phương pháp xử lý gây ô nhiễm và ung thư.

Điểm nhấn của triển lãm là "cơn sóng nhựa". Theo đó, chai nhựa, ly nhựa, hộp xốp, túi nilon, ống hút, đồ chơi nhựa… được làm sạch và kết thành một tấm thảm khổng lồ treo ngược trên trần phòng triển lãm. Cơn sóng rác không được treo song song với trần mà nó thấp dần, có chỗ thấp hơn đầu người, khiến những em bé đứng phía dưới cũng bị sóng rác chạm đầu. Hình ảnh cơn sóng rác như một lời cảnh báo với con người, lượng rác thải đang tăng lên theo hàng năm và nó sẽ không ở nguyên vị trí cũ đâu. Nếu như không có ý thức bảo vệ môi trường từ bây giờ, có thể cơn sóng rác ngoài đời thực sẽ đổ ập lên đầu con người ở một tương lai không xa.

loi canh bao tu con song nhua
Triển lãm sắp đặt "Xả rác ít thôi" được tổ chức từ ngày 15-7 đến 31-8 tại 24 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. ảnh: K.Huy

Thông qua đó, triển lãm cũng nhằm nhấn mạnh những mối nguy hại của phương thức tiêu dùng hiện tại, cùng với việc sử dụng các loại rác thải sinh hoạt trên diện rộng, như túi nilon không phân hủy được sử dụng trong tất cả các hoạt động buôn bán, kinh doanh hoặc cốc nhựa dùng một lần để sử dụng cho các đồ uống mang đi.

Triển lãm "Xả rác ít thôi!" cũng giới thiệu các mẹo vặt và lựa chọn thay thế hết sức thiết thực cho một cuộc sống lành mạnh hơn. Không gian tương tác dành cho trẻ em cũng sẽ giúp giáo dục trẻ nhỏ thông qua các hoạt động vừa vui nhộn vừa mang tính giáo dục.

Mỗi ngày, ở Hà Nội có đến hơn 6.400 tấn rác sinh hoạt được thải ra. Con số đó vẫn không ngừng gia tăng qua mỗi năm, gây nên những ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường và sức khỏe người dân. Triển lãm được tổ chức nhằm giúp người dân Hà Nội và du khách nâng cao ý thức về việc giảm thiểu lượng rác thải chính là bảo vệ môi trường và sức khỏe. Triển lãm được tổ chức từ ngày 15-7 đến 31-8 tại 24 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Nguồn: https://phapluatxahoi.vn/loi-canh-bao-tu-con-song-nhua-155808.html

Theo Pháp luật xã hội