Từ lâu ở Ấn Độ và một số nước việc xỏ khuyên mũi và tai là cách làm đẹp truyền thống. Cách làm đẹp này đã có từ thời cổ đại, trong tầng lớp quý tộc.

Thậm chí thời bấy giờ, một số phụ nữ còn đeo khuyên vào tai với mục đích giảm đau. Nghe có vẻ khó tin nhưng thực chất các nhà khoa học đã kiểm chứng và chứng minh là có thật.

Đến thời hiện đại hơn thì khuyên tai và mũi được xem như một liệu trình châm cứu điều trị các bệnh về tinh thần và cảm xúc vì nó gián tiếp kích thích các huyệt trong cơ thể.

Kích thích khả năng sinh sản

Theo ghi chép sử sách của hệ thống y học Hindu thì bên trái mũi liên quan đến cơ quan sinh sản. Những biểu lộ bất thường của sức khỏe sinh sản đều được biểu lộ ở đây.

Vì thế nếu xỏ lỗ mũi trái sẽ thúc đẩy được sức khỏe sinh sản nữ giới.

Sinh con không đau

Nếu xỏ khuyên mũi bên trái thì sẽ giảm đau khi mang thai. Nhờ niềm tin này mà những phụ nữ vùng nông thôn Ấn Độ luôn luôn xỏ mũi để quá trình sinh con dễ dàng hơn.

Giảm đau kinh nguyệt

Một trong những lợi ích sức khỏe tuyệt vời nhất đối với sức khỏe đối với khuyên mũi là giảm đau trong những ngày ấy.

Họ tin rằng, khi đeo khuyên, tử cung của người phụ nữ sẽ co bóp đều đặn giúp dịu các cơn đau dữ dội trong ngày đèn đỏ.

Ngoài ra, đeo khuyên mũi cũng được cho là khiến chu kỳ kinh luôn đều đặn.

Tăng trí nhớ

Cũng như đeo khuyên mũi, khuyên tai lại giúp máu lưu thông tốt. Khi máu được tuần hoàn thì các tế bào sẽ nhận máu tốt, bao gồm cả các tế bào thần kinh khiến cơ thể tràn đầy sức sống và trí óc minh mẫn hơn do đó việc ghi nhớ cũng tốt hơn.

Tăng cường binh tinh

Đối với cánh mày râu, việc xỏ khuyên tai cũng giúp cho lượng binh tinh được dồi dào và mạnh hơn.

Vì thế không chỉ phụ nữ mà những người đàn ông cũng rất chuộng xỏ khuyên tai.

Cải thiện thị lực

Theo y học cổ truyền, tai có liên kết với thị giác và nếu xỏ khuyên tai sẽ tác động tích cực đến thị lực, cải thiện tầm nhìn.

Theo Mi Trần/Reatimes