Theo số liệu mới nhất do Apple công bố ngày 3/9, có tới 85% người sử dụng iPhone, iPad trên thế giới đang cài đặt iOS 11. Bên cạnh đó, iOS 10 chiếm 10% tỷ lệ người dùng. Các phiên bản iOS cũ hơn chỉ chiếm vẻn vẹn 5%.

Điều đặc biệt là iOS 11 lại được đánh giá là phiên bản lỗi nhiều nhất trong lịch sử phát triển hệ điều hành di động của Apple.

Lỗi nhiều, tại sao iOS 11 vẫn chiếm được 85% người dùng 0

Một số lỗi phổ biến như giật, thiếu ổn định của thời gian đầu mới ra mắt, rồi những lỗi bug nghiêm trọng khiến “Táo khuyết” liên tục phải tung ra những bản vá.

Ngay cả iOS 11.4 cũng gặp rất nhiều lỗi (điển hình là tụt pin nhanh), và đây là điểm chung của mọi bản iOS 11.

Tuy nhiên, một số điểm khiến người dùng lựa chọn iOS 11 là phiên bản cập nhật này đi kèm nhiều tính năng nhỏ và thú vị, đặc biệt là việc cho phép quay video màn hình lại cực kì tiện lợi.

Với những người dùng iPhone 5S hay 6 mà không có 3D touch thì việc tích hợp thêm phím tắt 3G trên Control Center cực kì tiện ích. Quay màn hình, tắt nhanh 3G, thay đổi giao diện Control Center... mà không phải Jailbreak, là điều iOS 11 mang đến cho người dùng.  

Lỗi nhiều, tại sao iOS 11 vẫn chiếm được 85% người dùng 1

Apple đã thực hiện vài thay đổi với thanh thông báo trên iOS 11. Bạn có thể vuốt để xóa các thông báo không quan trọng trong ngày hoặc nhấn dấu X đầu dòng để xóa tất cả.

Nếu như lúc trước để chỉnh sửa hình ảnh, người dùng phải truy cập cuộn Camera và chọn chế độ chỉnh sửa. Điều này quả thật quá rắc rối, đặc biệt là với các ảnh chụp màn hình mà bạn muốn chỉnh sửa ngay lập tức. 

Thì với iOS 11, Apple đã cho phép iPhone chỉnh sửa ngay lập tức hình ảnh sau khi chụp màn hình. Cụ thể là việc hiển thị ảnh vừa chụp ở góc trái bên dưới màn hình, người hãy nhấp vào đây, một bộ công cụ chỉnh sửa sẽ hiển thị.

Ngoài ra, iMessage trở thành một đối thủ cạnh tranh thậm chí có thể so sánh với Line, Facebook Messenger... người dùng có thể dán bất cứ hình ảnh nào và đẩy sang iMessage mà không cần tải hình ảnh về.

Một số mẹo có thể cải thiện thời lượng pin khi đã lỡ nâng cấp lên iOS 11:

Tắt bớt ứng dụng chạy ngầm: Truy cập vào Cài đặt > Cài đặt chung > Làm mới ứng dụng trong nền > Chọn bỏ những ứng dụng chạy ngầm không cần thiết.

Tắt các ứng dụng chạy ngầm sử dụng hệ thống GPS: Truy cập Cài đặt > Cài đặt chung > Dịch vụ định vị > Chọn bỏ những ứng dụng sử dụng GPS ngầm không cần thiết.

Bật tính năng tiết kiệm pin cho iPhone: Truy cập Cài đặt > Pin > Chế độ tiết kiệm pin

Theo giadinhmoi.vn