Các chuyên gia làm đẹp có thể sẽ cho rằng để có vẻ đẹp hoàn mỹ, bạn cần phải ăn uống lành mạnh, thể dục đều đặn. Nhưng nếu như bạn cần làm đẹp gấp trước một sự kiện lớn thì 1 tháng khó có thể thực hiện theo chế độ đó. Bạn nên tự mình chế một số công thức làm đẹp cấp tốc.

Củ cải đường luộc

Nước củ cải có tác dụng lọc máu và động mạch. Và khi hệ thống máu được lọc hết những chất độc hại chắc chắn da dẻ của bạn sẽ hồng hào.

Bên cạnh đó, củ cải đỏ còn hỗ trợ cơ quan nội tạng làm việc chất lượng và nhẹ ghánh hơn.

Kem chua và muối

Bạn hãy trộn muối biển cùng một ly kem chua thành hỗn hợp sền sệt và dùng để làm kem massage cơ thể sau khi tắm xong. Bạn có thể thực hiện công thức này mỗi ngày.

Muối được biết đến với tính chất khử trùng hiệu quả, loại bỏ tế bào chết và nuôi dưỡng tế bào da.Kem chua chứa axit lactic có tác dụng tẩy tế bào chết, làm sáng da bạn.

Tuy nhiên bạn nên chú ý không nên thực hiện công thức này nếu như có làn da nhạy cảm, các mao mạch dưới da nổi rõ, có vết sẹo, trầy xước và viêm da.

Ăn các loại hạt

Cách tốt nhất để móng tay chắc khỏe là ăn ít nhất 50g các loại hạt mỗi ngày. Bạn có thể chọn hạt điều, quả hạnh, óc chó hoặc quả hồ trăn.

Các loại hạt rất giàu axit béo và vitamin E, chính xác những gì cần thiết cho sức khỏe và sắc đẹp.

Mặt nạ mù tạt

Các chuyên gia khuyên bạn nên dùng mặt nạ mù tạt dưỡng tóc ít nhất 3 ngày 1 lần. Hãy trộn bột mù tạt với dầu thực vật để được một hỗn hợp sền sệt.

Bạn đắp mặt nạ này khi tóc đã hơi ẩm trong khoảng 30 phút và sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Chú ý không nên dùng mặt nạ này nếu bạn bị huyết áp cao, có vấn đề về tim mạch và máu, bệnh vẩy nến, viêm da và bất cứ vết cắt trên da đầu hay dị ứng với mù tạt. Phụ nữ có thai cũng không nên áp dụng mặt nạ mù tạt.

Dùng tinh dầu bạc hà

Thay vì thường xuyên dùng dầu xả, bạn có thể thêm 5 giọt tinh dầu bạc hà vào 1 lít nước và dùng để rửa mặt hoặc gội đầu.

Tinh dầu bạc hà làm sáng da và mượt tóc. Đặc biệt nó còn có tác dụng giữ màu cho các mái tóc nhuộm.

Dùng vitamin E

Bạn hãy trộn hỗn hợp 3g glycerine và 10 viên vitamin E và dùng để làm kem rửa mặt. Các tế bào da sẽ nhận được rất nhiều dưỡng chất, mịn màng hơn.

Tuy nhiên, bạn nên làm đến đâu dùng đến đó và đảm bảo bạn mua được glycerine đảm bảo tại hiệu thuốc.

Bạn cũng phải chắc chắn rằng mình không dị ứng với bất cứ thành phần nào trong công thức trên bởi vitamin E có thể gây dị ứng tuy không nhiều. Để chắc chắn hãy thử thoa lên cổ tay trước khi bôi mặt.

Hỗn hợp bơ và dầu bạc hà

Gót chân vào mùa hành khô cũng cần chăm sóc đặc biệt. Sau khi tắm vào buổi tối, dùng bơ trộn cùng dầu bạc hà sau đó bôi lên gót chân, băng gạc lại và đi ngủ.

Chỉ cần thực hiện công thức trong vòng 1 tháng thì bàn chân của bạn sẽ mềm mại và đẹp đẽ hơn, sẵn sàng cho chuyến đi biển với đôi chân tuyệt đẹp.

Theo Mộc Trà/Reatimes.vn