Theo đơn thư phản ánh của anh Phạm Văn C (SN 1973, trú tại Đống Đa, Hà Nội) trước việc bị nguyên Phó trưởng phòng Tín dụng Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn - Agribank chi nhánh Tràng An, lợi dụng tín nhiệm “cuỗm” 700 triệu đồng khi đến giao dịch gửi tiền tiết kiệm (!?)

Cụ thể, anh C. cho biết: “Ngày 7/1/2019, tôi đến giao dịch gửi tiền tiết kiệm tại Ngân hàng Agribank chi nhánh Tràng An - số 1 Phạm Huy Thông (Hà Nội). Tôi đã nộp 700 triệu đồng cho ông Trần Quốc Việt, thời điểm đó còn giữ chức vụ Phó trưởng phòng Tín dụng Agribank chi nhánh Tràng An.

Sau khi tôi nộp tiền, ông Việt đã viết giấy xác nhận của Ngân hàng Agribank cho tôi, nhưng chưa trả ngay cho tôi sổ tiết kiệm do sếp của ông là Nguyễn Hữu Hồng - Giám đốc chi nhánh - đang đi công tác. Tôi đồng ý”.

Đến ngày 25/1/2019, anh quay trở lại Agribank chi nhánh Tràng An gặp ông Việt để lấy sổ tiết kiệm. Tuy nhiên ông Việt vẫn không trả sổ tiết kiệm cho anh C.

Nội dung đơn thư anh C. tố nguyên Phó trưởng phòng Tín dụng Agribank chi nhánh Tràng An

Nội dung đơn thư anh C. tố nguyên Phó trưởng phòng Tín dụng Agribank chi nhánh Tràng An "cuỗm" 700 triệu tiền tiết kiệm của mình...

Anh C. thông tin thêm: “Ông Việt tiếp tục viết giấy cam kết, hứa khi nào sếp về sẽ có trách nhiệm trả sổ tiết kiệm cho tôi. Đến nay, đã nhiều tháng qua đi, ông Việt hẹn hết lần này đến lần khác mà vẫn chưa trả sổ tiết kiệm cho tôi”…

“Tôi mong muốn cơ quan báo chí, công an vào cuộc giúp tôi và gia đình đòi lại công bằng, khởi tố và làm rõ hành vi “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” của ông Việt, nếu ông Việt nhận tiền của tôi với tư cách cá nhân. Đồng thời tôi cũng mong muốn cơ quan chức năng làm rõ hành vi của ông Việt xem có được ai tiếp tay hay không”, anh C. bày tỏ.

Nhiều lần cam kết trả lại số tiền 700 triệu đồng với nhiều lý do, đến nay anh C vẫn không chưa nhận được tiền.

Ông Việt viết cam kết trả lại số tiền 700 triệu đồng với nhiều lý do, đến nay anh C vẫn không chưa nhận được tiền.

Để làm rõ và khách quan thông tin, ngày 28/6, PV đến liên hệ và đặt lịch làm việc với Ngân hàng Agribank chi nhánh Tràng An.

Tại đây, đại diện phía Agribank chi nhánh Tràng An xác nhận ông Trần Quốc Việt từng công tác tại Ngân hàng này. Tuy nhiên, hiện tại ông Việt không còn làm ở đây. 

Về lý do vì sao ông Việt lại nghỉ việc vị này thông tin: “Do ông Trần Quốc Việt không chấp hành đúng nội quy lao động, Agribank chi nhánh Tràng An đã thực hiện xử lý ông Trần Quốc Việt theo đúng quy định của Agribank và của pháp luật”.

Về vụ việc liên quan đến khách hàng tố ông Việt lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, người đại diện phía Agribank khẳng định: “Qua kiểm tra hệ thống, ông Phạm Văn C, không vào quầy giao dịch, không gửi tiền tiết kiệm cũng như không có bất cứ một khoản tiền gửi tiết kiệm nào khác tại Agribank chi nhánh Tràng An…Mọi giao dịch giữa ông Phạm Văn C và ông Trần Quốc Việt (nếu có) là giao dịch cá nhân, không liên quan đến Agribank chi nhánh Tràng An”...

Ngân hàng Agribank chi nhánh Tràng An nơi ông Việt, nguyên Phó trưởng phòng Tín dụng từng làm việc.

Ngân hàng Agribank chi nhánh Tràng An nơi ông Việt, nguyên Phó trưởng phòng Tín dụng từng làm việc.

Tuy nhiên, vụ việc đang được dư luận đặt ra những câu hỏi: “Vào thời điểm xảy ra sự việc có ông Nguyễn Hữu Hồng - Giám đốc chi nhánh ở đó hay không? Nếu có, nhưng vì muốn chiếm đoạt tiền của nạn nhân C nên vị Phó trưởng phòng Việt đã lừa nạn nhân rằng không có Giám đốc ở đó để nhận số tiền này bên ngoài thì ông Việt sẽ phạm tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” không?.

Bên cạnh đó, trao đổi với Luật sư Nguyễn Ngọc Hùng, trưởng văn phòng Luật Kết Nối cho biết: “Qua những hành vi của ông Việt có dấu hiệu của tội “lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản” được quy định tại Điều 355 Bộ luật hình sự số 100/2015/QH13. Vụ việc cần nạn nhân gửi đơn thư tới ngân hàng Agribank, cơ quan Cảnh sát điều tra để được đảm bảo quyền và lợi ích”

Dù sự việc còn chưa được giải quyết, nhưng phần lớn khách hàng vô cùng hoang mang, tỏ ra ngần ngại về dịch vụ, uy tín, trách nhiệm của ngân hàng Agribank khi để xảy ra sự việc này.

Hiện tại, PV đang liên hệ với cơ quan Công an sở tại và sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc./.

Theo Hàn Vi/ Đô thị mới