Đáng chú ý, lượng khách 10 tháng đầu năm nay tương đương với lượng khách quốc tế đến Hà Nội cả năm 2015, khoảng 3,36 triệu lượt khách.

Dự kiến, lượng khách du lịch tới Việt Nam năm 2016 sẽ chạm mốc 4 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch cả năm 2016 dự kiến đạt 62.329 tỷ đồng.

Lượng khách du lịch tới Việt Nam năm 2016 sẽ chạm mốc 4 triệu lượt

Trong đó, khách du lịch quốc tế có lưu trú đạt trên 2,3 triệu lượt khách, tăng 24,4% so với cùng kỳ. Đây là đối tượng khách du lịch có mức chi tiêu lớn, tác động đến tổng thu từ du lịch của Hà Nội.

Tính chung cả khách nội địa thì 10 tháng đầu năm nay, khách du lịch đến Hà Nội đạt trên 18 triệu lượt khách. Tổng thu từ khách du lịch đạt 50.690 tỷ đồng.

Thống kê cho thấy, các thị trường khách du lịch quốc tế hàng đầu đến Hà Nội là: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia, Pháp, Mỹ, Đức, Thái Lan…

Hiện tại, Hà Nội đã và đang đón khách quốc tế từ hơn 160 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó, 40% khách quốc tế đến Việt Nam có đến Hà Nội.

Một trong những thế mạnh của thủ đô là du lịch văn hóa với các tour du lịch tham quan di sản, phố cổ và công trình kiến trúc Pháp, tham quan bảo tàng, làng nghề, thưởng thức nghệ thuật truyền thống…

Theo đánh giá, hệ thống cơ sở vật chất và hạ tầng du lịch đang dần xây dựng đồng bộ, hiện đại phục vụ tốt hơn nhu cầu của du khách. Hà Nội có 72 khách sạn từ 3 - 5 sao với 9.844 phòng.

Song song với đó, chất lượng dịch vụ trong các khách sạn, đặc biệt là khách sạn 4 - 5 sao khá cao, có cơ sở vật chất, trang thiết bị tiện nghi hiện đại, dịch vụ phong phú.

Trong tháng 10 vừa qua, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cũng đã yêu cầu Sở Quy hoạch Kiến trúc rà soát quy hoạch các địa điểm đất có chức năng phù hợp để thực hiện dự án đầu tư xây dựng khách sạn tiêu chuẩn 5 - 6 sao trên địa bàn thành phố.

Các quận, huyện được lựa chọn để xây khách sạn gồm: Ba Đình, Tây Hồ, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Hà Đông, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm và huyện Đông Anh.

Theo An Nhi (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam