Theo Telegraph, trong những cuộc nghiên cứu về quả lựu, các nhà khoa học đã tìm thấy trong nó có chứa một hóa chất có vai trò đặc biệt quan trọng có khả năng ngăn chặn sự phát triển của ung thư vú.

Cuộc nghiên cứu được thực hiện trong chương trình nghiên cứu phòng chống ung thư của Hiệp hội nghiên cứu ung thư Mỹ.

Các xét nghiệm trong phòng thí nghiệm cho thấy rằng các hóa chất có tên gọi là ellagitannins có vai trò tích cực trong ngăn chặn sự sản xuất các oestrogen, yếu tố nguy hiểm kích thích sự phát triển của các tế bào ung thư.

Lựu có tác dụng ngăn ngừa ung thư vú phát triển

TS Powel Brown, Chủ tịch Cục Phòng chống ung thư lâm sàng tại Đại học Texas Hoa Kỳ nói thêm: "Các nghiên cứu vẫn đang tiếp tục được đào sâu và thử nghiệm độ chính xác về công dụng thực tế của hợp chất có trong quả lựu. 

Những người sau khi điều trị ung thư vú được khuyên nên tăng cường ăn lựu vì nó ngăn chặn tái phát rất hữu hiệu. Chất polyphenol và axit ellagic trong lựu có tác dụng chống oxy hóa giúp ngăn ngừa ung thư phát triển.

Do vậy, việc sử dụng trái cây tươi, đặc biệt là lựu thường xuyên sẽ giúp cho con người cải thiện đáng kể tình trạng sức khỏe và phòng chống được các bệnh ung thư./.

Theo Nhật Linh (Tổng hợp) / Gia đình Việt Nam