Khi mới được thành lập vào năm 2016, không ai nghĩ rằng Luxstay sẽ tạo nên sóng gió đối với sân chơi du lịch nghỉ dưỡng nội địa vốn được cho là nằm gọn trong tay giới khách sạn nhà nghỉ truyền thống. Nhưng chỉ sau 2 năm, thế cờ đã lật ngược khiến các khách sạn nhà nghỉ phân khúc tầm trung hoang mang vì cụm từ: Homestay.

Luxstay là nền tảng đặt homestay, biệt thự cao cấp lớn nhất Việt Nam tính đến hiện tại, kết nối với hơn 5.000 căn hộ khắp các tỉnh thành. Và họ đã làm điều này bằng cách nào?

Chớp lấy miếng bánh béo ngậy chưa ai ăn

Tiềm năng đối với ngành homestay ngày càng được khẳng định. Theo ông Elton See Tan, Trưởng khoa Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Grace Christian, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch thành phố Makati, Philippines: “ASEAN sẽ là một thị trường du lịch nhiều cơ hội, đầy tiềm năng trong lĩnh vực du lịch và xu hướng du lịch sẽ là homestay – khách du lịch sẽ ở tại nhà dân bản địa để tìm hiểu văn hóa, khám phá và tìm những trải nghiệm mới.

Đúng như vậy, dần dần mô hình khách sạn dập khuôn và khô cứng không còn đủ sức hút đối với những bạn trẻ ưa trải nghiệm. Bên cạnh đó sự phát triển không ngừng của bất động sản kéo theo số lượng resort, homestay tăng cao, nhiều người kinh doanh tự phát dựa trên của cải dư thừa.

Cung và cầu đều tăng cao, thị trường homestay quả là miếng bánh béo ngậy, trên thế giới nền tảng book phòng trực tuyến Airbnb đã thành công nhưng ở Việt Nam chưa có đơn vị nào khai thác mảng này. Và chớp lấy cơ hội đó, Luxstay ra đời với tham vọng dẫn đầu thị trường đặt homestay, biệt thự.

Tận dụng làn sóng 4.0

Cách mạng công nghệ 4.0 bùng nổ là tiền đề cho rất nhiều start-up ra đời. Một trong những xu hướng mới đang phát triển mạnh mẽ phải kể đến platform - mạng lưới nền tảng (kỹ thuật số hoặc vật lý) tạo ra giá trị cho các thành viên bằng việc tạo kết nối, khiến các giao dịch trở nên dễ dàng hơn.

Có thể kể đến những cái tên dẫn đầu như Grab, Uber trong lĩnh vực vận tải; Amazon, Lazada thương mại điện tử hay Booking, Traveloka trong ngành du lịch.

Luxstay đứng trên vai những người khổng lồ, học tập và tận dụng công nghệ, cộng thêm những lợi thế sẵn có như thấu hiểu hành vi con người, văn hóa, địa lý nên không quá khó khăn để dẫn dắt thị phần này tại Việt Nam, nhất là khi chưa có sự thâm nhập chính thức của ông lớn Airbnb.

Phủ sóng mọi mặt trận

Chiến lược phủ sóng đa kênh đang được Luxstay thực hiện hiệu quả không chỉ giúp tăng nhận diện mà còn tạo nên cú nổ lớn đối với ngành du lịch nghỉ dưỡng. Luxstay tối ưu hóa website dịch vụ với giao diện hiện đại, thân thiện, phù hợp đối tượng truyền thông hướng tới.

Bên cạnh đó xây dựng hẳn một blog riêng với nội dung hữu ích về kinh nghiệm du lịch, địa điểm, trải nghiệm,... kéo traffic tự nhiên về web.

Social Facebook, Instagram hay Youtube cũng được khai thác đồng thời tạo nên mạng lưới kênh đa dạng, khách hàng chỉ cần có nhu cầu hoặc nhu cầu ở dạng tiềm ẩn là Luxstay đã sẵn sàng có mặt.

Theo Lê Minh/Đô thị mới