Bạn ở trong nhà nhiều hơn

Ở lâu trong nhà làm tăng nguy cơ mắc bệnh tật. Theo các nhà nghiên cứu tại Trung Quốc và Virginia Tech đã phát hiện ra rằng, những học sinh dễ bị bệnh hơn khi ở trong kí túc xá bí bách và thiếu độ ẩm. Các nhà nghiên cứu cho rằng, đây có thể là điều kiện thuận lợi cho các loại vi trùng sống sót và phát triển. Logic này cũng có thể áp dụng cho những không gian hẹp như phòng của bạn.

Tay cầm của vòi nước

39% chúng ta sẽ hắt hơi sau khi rửa tay bằng nước lạnh, do vậy vi khuẩn có thể lưu lại trên bề mặt của khóa vòi nước lên đến 24 giờ.

cam-cum

Bạn có thể mắc cảm cúm vì những nguyên nhân không ngờ này (Ảnh minh họa)

Khăn tắm, quần áo tắm

Virus và vi khuẩn có thể sống lâu hơn trong môi trường ẩm ướt và hình thành nên bệnh.

Bàn chân bị lạnh

Bạn chân lạnh có thể là dấu hiệu hệ miễn dịch giảm khả năng phản ứng, theo một nghiên cứu của các nhà khoa học tại Đại học Cardiff (Anh). Trong nghiên cứu, các nhà khoa học đã cho 90 học sinh ngâm chân trong nước lạnh trong 20 phút. Những học sinh này có nhiều khả năng bị cảm lạnh hơn trong những ngày tiếp theo so với những người không ngâm chân.

Các nhà nghiên cứu lý luận rằng, bàn chân lạnh có thể khiến cho các mạch máu trong mũi co lại, từ đó làm giảm khả năng miễn dịch.

Bàn chải đánh răng

Chúng ta thường có thói quen để bàn chải đánh răng gần nhau, khi bạn bị cúm vi khuẩn từ bàn chải của bạn có thể lây lan sang bàn trải của người khác, khiến họ nhiễm bệnh.

Theo Giadinhvietnam.com