Ma túy núp bóng “tem giấy” xuất hiện ở Hà Nội - Ảnh 1Ma túy “tem giấy” đã xuất hiện tại Hà Nội (Ảnh: VoV)

Theo cảnh báo của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04), hiện nay, tại Hà Nội đang xuất hiện một số loại ma túy tổng hợp mới có tác dụng kích thích và mức độ độc hại cao. Trong đó có nhiều chất chưa nằm trong danh mục các chất ma túy do Chính phủ quy định.

Trên địa bàn Hà Nội lần đầu tiên phát hiện ra chất ma túy LSD núp bóng “tem giấy”. Loại chất ma tuý này được tẩm trong các tem nhìn giống như tem thư với nhiều hình thù đa dạng. Chỉ cần một lượng nhỏ ma tuý này cũng khiến người sử dụng bị kích thích tinh thần gây hoang tưởng, rối loạn vị giác, gây ảo giác.

Điển hình, Ngày 25 /7/2018, Công an quận Thanh Xuân đã phát hiện, Bắt giữ 01 đối tương, thu 2 tấm giấy có chứa ma túy LSD.

Cục C04 cho biết, đây là loại ma túy thường được bày tán tại các cổng trường, và hướng tới đối tượng trẻ em nên các nhà trường cần phải tăng cường giáo dục, tuyên truyền cho học sinh, sinh viên và phụ huynh về tác hại và cách nhận biết các loại ma túy, đặc biệt là chất LSD; phát hiện và ngăn chặn kịp thời việc sử dụng chất gây nghiện, chất hướng thần trong trường học.

Bên cạnh đó, Bộ Công an đã chỉ đạo công an các địa phương tăng cường quản lý địa bàn, đặc biệt khu vực xung quanh trường học, xử lý nghiêm các trường hợp quảng bá, mua bán, dụ dỗ, lôi kéo học sinh, sinh viên sử dụng ma túy.

Theo baodansinh.vn