Kem bơ ca cao

Tinh chất bơ ca cao vô cùng tốt cho làn da có màu nâu, xỉn màu và nứt nẻ. Loại kem này dùng làm kem chống lão hóa cũng rất tốt.

Ảnh: Internet.

Ảnh: Internet.

Nguyên liệu: Bơ ca cao, dầu ô liu và dầu dừa.

Cách làm:

Cho tất cả các thành phần trên vào bát và đun cách thủy cho đến khi tất cả các thành phần hòa quyện vào với nhau thì cho tất cả vào ngăn mát dùng dần.

Kem dưỡng ẩm nha đam

Bạn hoàn toàn có thể làm kem dưỡng ẩm từ nha đam để giúp thu hẹp lỗ chân lông, dưỡng da, giúp da trắng sáng mịn màng, chống viêm, trị mụn và chống lão hóa.

Nguyên liệu:

Gel nha đam (mua ngoài hàng, loại chuyên dùng làm gel), vài bẹ nha đam, dầu dừa, vitamin C, vitamin E, tinh dầu, dầu oliu hoặc dầu hạnh nhân.

Cách làm:

Đầu tiên rửa sạch bẹ nha đam và dựng nghiêng phơi khô để phần nhựa nha đam chảy ra hết(nhựa dễ gây kích ứng da). Sau đó gọt lớp vỏ ngoài và lấy phần thịt nha đam bên trong.

Cho phần gel vào máy xay sinh tốt và xay nhuyễn, chắt lấy phần gel nha đam trong. Cho vitamin đã được tán nhuyễn, dầu dừa, viên vitamin E vào rồi xay chung với phần gel đã được lọc.

Thành phẩm thu được sẽ là 1 hỗn hợp sền sệt màu hơi cam cam. Đó chính là gel nha đam.

Khi đã có gel nha đam bạn cho thêm dầu oliu vào cùng vài giọt tinh dầu và cho vào nồi đun sôi, khuấy đều cho đến khi nó sền sệt lại là xong kem dưỡng ẩm nha đam.

Kem dưỡng da từ nghệ

Kem nghệ phù hợp mọi loại da, kể cả da nhạy cảm. Sự kết hợp của mật ong, hạnh nhân, sữa chua, nước cốt chanh, bột nghệ hòa quyện vào nhau có thể dọn dẹp làn da mặt sạch sẽ, xóa thâm nám, làm lành các tổn thương da và làm sáng da nhanh chóng.

Kem dưỡng da từ nghệ. Ảnh: Internet.

Kem dưỡng da từ nghệ. Ảnh: Internet.

Nguyên liệu:

Sữa chua không đường, mật ong, nước cốt chanh, hạnh nhân, bột nghệ nguyên chất.

Cách làm:

Xay nhuyễn hạnh nhân và cho mật ong, sữa chua bột nghệ vào trộn thật đều. Cuối cùng thêm nước cốt chanh trộn thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó cho vào hũ thủy tinh đậy kín nắp, có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và dùng dần.

Kem trà xanh

Kem dưỡng trà xanh.

Kem dưỡng trà xanh. Ảnh: Internet.

Nguyên liệu:

Bột trà xanh hoặc chiết xuất trà xanh, dầu hạnh nhân, nước hoa hồng, tinh dầu, chiết xuất nha đam và sáp ong.

Trộn sáp ong và dầu hạnh nhân trong chén nhỏ và đun cách thủy cho đến khi tan chảy hoàn toàn.

Sau đó cho tinh chất nha đam, chiết xuất trà xanh, tinh dầu và nước hoa hồng vào trộn đều. Lấy kem ra hủ và để nơi thoáng mát.

Kem táo

Nguyên liệu:

 Táo, nước hoa hồng, dầu ô liu.

Ảnh: Internet.

Bạn có thể để kem dưỡng vào tủ lạnh dùng lâu hơn. Ảnh: Internet.

Cách làm:

Cắt táo thành từng miếng nhỏ, trộn với dầu ô liu và xay nhuyễn. Sau đó đổ hỗn hợp trên vào bát và nấu cách thủy trên lửa nhỏ.

Tiếp đến cho thêm một chén nước hoa hồng vào nấu thêm đến khi hỗn hợp sền sệt lại thì tắt bếp, lấy ra để nguội và sau đó cất giữ nơi khô thoáng. Bạn cũng có thể sử dụng kem này cho đến 6 ngày nếu bảo quản trong ngăn mát.

Kem dưỡng da từ dầu dừa sáp ong

Kem dưỡng ẩm từ sáp ong dầu dừa. Ảnh: Internet.

Kem dưỡng ẩm từ sáp ong dầu dừa. Ảnh: Internet.

Loại kem dưỡng với thành phần dầu dừa giúp cung cấp nước cho những làn da khô hoặc làm việc trong môi trường điều hòa.

Nguyên liệu:

Dầu dừa nguyên chất, sáp ong, gel nha đam, nước hoa hồng, vitamin E, tinh dầu.

Cách làm:

Cho 2/3 thìa cà phê gel nha đam, nửa cốc nước lọc, ½ thìa cà phê chất làm đặc vào nồi khuấy đều tay và đun nhỏ lửa. Sau đó cho dầu dừa và 60g sáp ong vào nồi khác đun cho sáp ong tan chảy.

Cho vitamin E và tinh dầu thơm vào sáp ong khuấy đều. Cuối cùng trộn lẫn 2 hỗn hợp này lại và đánh bông thành dạng kem. Cho vào hũ thủy tinh để ngăn mát tủ lạnh để dùng dần.

Theo Mộc Trà/Reatimes