Như đã đưa tin, vào đầu giờ sáng ngày 1/4, nhiều chủ thuê bao MobiFone cho biết, thuê bao của họ không thể gọi được cũng như không thể truy cập 3G. Sự cố nói trên đã khiến nhiều người gặp rắc rối, thậm chí nhiều người đang nghĩ đến những trò đùa ngày cá tháng Tư.

Liên quan đến sự cố nói trên, đại diện MobiFone cho báo Gia đình Việt Nam hay, việc nhiều thuê bao không gọi điện hay truy cập 3G được vào đầu giờ sáng là do Tổng Công ty Viễn thông MobiFone đang nâng cấp hệ thống tổng đài để nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ khách hàng trong dịp Lễ 30/04, 01/05 sắp tới.

"Trong quá trình nâng cấp hệ thống, khoảng 07h00 sáng nay, ngày 01/04/2016, sự cố trên mạng của MobiFone làm ảnh hưởng đến một số đầu số thuê bao tại khu vực Hà Nội và khu vực miền Trung. Thuê bao không gọi ra, gửi tin nhắn đi được và không truy cập được mạng 3G. Đến nay, hiện tượng trên đã được khắc phục và khách hàng đã sử dụng dịch vụ bình thường", đại diện MobiFone cho biết.

Tổng Công ty Viễn thông MobiFone cũng gửi lời xin lỗi chân thành đến Quý Khách hàng vì sự cố trên.

Nhiều thuê bao MobiFone gặp sự cố đầu giờ sáng 1/4. Ảnh minh họa.

Nhiều thuê bao MobiFone gặp sự cố đầu giờ sáng 1/4. Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, nhiều người tỏ ra không hài lòng với lời giải thích trên từ phía nhà mạng. Bạn đọc Lê Việt phân tích: "Lý do nâng cấp chuẩn bị mạng lưới cho dịp lễ nghe nó nhàm rồi mà không hợp lý lắm. Thường mạng lưới nâng cấp, bên kỹ thuật sẽ luôn đưa phương án nâng cấp hiệu chỉnh vào ban đêm, lưu lượng thấp tránh ảnh hưởng nhiều tới thuê bao... chứ không ai nâng cấp vào giờ làm việc, giờ mọi người liên lạc nhiều.

Lý do nghe đã thấy ko hợp lý rồi. Mobifone nên xem lại thôi. Để mất liên lạc cục bộ đã đành đây mất trên diện rộng, gần như các khu vực trên toàn quốc đều dính thì nên xem xét lại. Mình không những mất liên lạc 1 chiều mà mất cả 2 chiều gọi đến - đi, cả 2 hướng nội - ngoại. Gọi lên 18001090 cũng báo lỗi".

Fanpage MobiFone đưa ra lời xin lỗi khách hàng. (Ảnh chụp màn hình).

Fanpage MobiFone đưa ra lời xin lỗi khách hàng. (Ảnh chụp màn hình).

Một khách hàng khác (xin giấu tên) bức xúc: "MobiFone phải hiểu nguyên tắc là nâng cấp hệ thống từng khu vực. Việc nhà mạng bị sự cố trên phạm vi rộng mà vẫn dùng cái khái niệm nâng cấp hệ thống tôi thấy buồn cười quá. Tôi là khách hàng cao cấp của MobiFone và đang nghiên cứu là có nên kiện MobiFone làm ảnh hưởng đến công việc hay không. Việc xử lý không đơn thuần là lời xin lỗi".

Khách hàng tên Thiện Hòa bình luận ngay trên Fanpage của Mobifone: "Lần sau có nâng cấp hay gì đó làm ơn thông báo như nhắn tin thông báo khuyến mãi vậy, để khách hàng có phương án thay thế sim hay hình thức liên lạc khác, chứ như sáng nay phiền quá, không phải 1 câu xin lỗi là xong đâu.

Mobifone có biết tình trạng sáng nay nếu tính về kinh tế khách hàng thiệt hại bao nhiêu tiền không? Các bạn nên học hỏi ngành điện đi, họ bao giờ cũng có thông báo cúp điện, không chỉ nhắn tin mà họ còn thông báo trên phương tiện truyền thông. Thật sự sáng nay tôi rất bực!".

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả về sự việc./.

Theo Phạm Bá / Gia đình Việt Nam