Việc đắp mặt nạ tự nhiên và mặt nạ từ trái cây là cách dưỡng da khá đơn giản, ít tốn kém mà lại rất hiệu quả. Trong đó đắp mặt nạ bằng dưa chuột là một công thức dưỡng trắng được khá nhiều bạn gái yêu thích và áp dụng với nhiều lí do, dưa chuột khá dễ tìm và giá thành rẻ,  dưa chuột có chứa vitamin A, B1, B2, C, và các chất vi lượng như sắt, mangan, iod cung cấp chất dinh dưỡng cho da khá nhiều khi dùng làm mặt nạ đắp mặt.  

Tại sao dưa chuột được xem là thần dược?

Dưa chuột được coi như một thần dược giúp da mặt sáng mịn, thu nhỏ lỗ chân lông.

Dưa chuột được coi như một thần dược giúp da mặt sáng mịn, thu nhỏ lỗ chân lông.

Các nhà nghiên cứu cho biết, trong dưa leo có 96% là nước,và còn có nhiều loại vitamin và muối khoáng cần thiết cho cơ thể như caroten 0,3 mg trong 100g, vitamin B1 0,03 mg, vitamin B2 0,04mg, vitamin PP 0,1 mg, vitamin C 5 mg, can xi 23 mg, photpho 27 mg, sắt 1 mg…

Dưa chuột là thực phẩm giàu dinh dưỡng, vì thế rất tốt cho việc làm đẹp và hỗ trợ sức khỏe. Mỗi ngày 1 ly nước ép dưa chuột có thể giúp cơ thể bổ sung nước và loại bỏ được các độc tố ra ngoài.

Trong dưa chuột có chứa một lượng chất lariciresinol, pinoresinol và secoisolariciresinol – 3 lignan có tác dụng ngăn ngừa các tế bào ung thư, đặc biệt là ung thư vú, buồng trứng, tử cung và tuyến tiền liệt.

Với các khoáng chất trong dưa chuột còn giúp cơ thể kiểm soát được lượng huyết áp cao hay thấp. Những chất phytochemcial có trong dưa chuột còn giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây hôi miệng, chính vì thế mỗi ngày ngậm những lát dưa chuột hoặc một cốc nước nấu từ dưa chuột có tác dụng đánh bay bệnh hôi miệng.

Không chỉ vậy, chất kali trong dưa chuột có tác dụng tốt đối với người bị bệnh tim mạch và tăng huyết áp. Do giàu kali, ít natri nên dưa chuột kích thích sự lưu thông nước trong cơ thể, bù đắp lượng khoáng.

Hợp chất seterol trong dưa chuột được biết đến có thể giảm bớt nồng độ cholesterol, do đó tăng sức khỏe tim mạch. Nó cũng làm giảm mức độ homocysteine, do vậy mà giảm nguy cơ bệnh tim mạch.

Đồng thời, dưa chuột là thực phẩm rất tốt cho hệ tiêu hóa, đặc biệt đối với những người mắc bệnh đau dạ dày, viêm loét dạ dày, các triệu chứng ợ nóng, ợ chua, táo bón…

Mặt nạ dưa chuột có tác dụng gì?

Dưa chuột có chứa hàm lượng vitamin, nước, đặc biệt chất chống oxy hóa rất tốt cho việc nuôi dưỡng da

Dưa chuột có chứa hàm lượng vitamin, nước, đặc biệt chất chống oxy hóa rất tốt cho việc nuôi dưỡng da

Làm đẹp là nhu cầu thiết yếu của bất kì người phụ nữ nào, việc chăm sóc, nuôi dưỡng da mặt trở nên mịn màng, trắng sáng tự nhiên không một dấu tỳ vết là mong ước của tất cả chị em.

Vậy dưa chuột có giúp chị em thực hiện được mong ước này không? Thời gian gần đây, nhiều chị em cho rằng dưa chuột là thần dược trong việc làm đẹp da mặt, quả thật điều này đúng như sự thật.

Dưa chuột có chứa hàm lượng vitamin, nước, đặc biệt chất chống oxy hóa rất tốt cho việc nuôi dưỡng da, chính vì thế đắp mặt nạ dưa chuột là phương pháp tuyệt vời. Vậy đắp mặt nạ dưa chuột có tác dụng gì?

1. Mặt nạ dưa chuột trị thâm quầng mắt

Làm việc quá sức, thiếu ngủ là nguyên nhân hàng đầu khiến cho 2 mắt mình có quầng thâm đen, để xoa tan vết thâm này hiệu quả nhanh thì bạn không thể bỏ qua đắp mặt nạ dưa chuột.

Với cách sử dụng đơn giản, bạn chỉ cần cắt 2 lát dưa chuột mỏng cho vào tủ lạnh để làm mát sau đó đắp lên mắt. Sự dịu mát của dưa chuột sẽ làm thu nhỏ các mạch máu.

Điều này làm giảm sự sưng phồng dưới mắt. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng nước ép dưa chuột bôi quanh mắt để điều trị quầng thâm dưới mắt.

Trộn 1 thìa nước ép dưa chuột với 1 thìa nước ép cà chua. Dùng bông gòn thấm hỗn hợp thoa lên vùng da quanh mắt. Lưu ý tránh để hỗn hợp rơi vào mắt, để khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch.

2. Mặt nạ dưa chuột dưỡng da trắng hồng

Dưa leo giúp da mặt sáng mịn, se nhỏ lỗ chân lông

Dưa leo giúp da mặt sáng mịn, se nhỏ lỗ chân lông

Dưa leo và sữa tươi là hai thành phần quan trọng giúp làn da trắng hồng. Dưa leo giúp da mặt sáng mịn, se nhỏ lỗ chân lông. Sữa tươi có chứa nhiều acid lactic rất có lợi cho làn da. Sự kết hợp giữa sữa tươi và dưa chuột là các dưỡng da trắng hồng tuyệt vời.

Bạn có thể xay 1 quả dưa chuột nhỏ trộn với 4 thìa sữa tươi đắp mặt. Bạn dùng mặt nạ mua ngoài cửa hàng và phết hỗn hợp đều lên trên. Nghỉ ngơi và thư giãn trong 20 phút sau đó gỡ mặt nạ và rửa lại bằng nước sạch.

Hãy áp dụng phương pháp này thường xuyên 3 lần mỗi tuần này, tuy nhiên dưa chuột rất dễ bắt nắng, vì thế khi đi ra ngoài nhớ đeo khẩu trang nhé.

3. Mặt nạ dưa chuột trị mụn

Chúng ta đều biết mật ong có đặc tính chống khuẩn; nó nuôi dưỡng làn da bằng cách đánh tan mụn. Nếu da mặt của bạn là dễ bị mụn trứng cá, thì mặt nạ kết hợp dưa chuột và mật ong tự nhiên này là tốt cho làn da của bạn.

Dưa leo rửa sạch, ép lấy nước, thêm một chút mật ong, trộn đều, phết hỗn hợp lên bề mặt da, để khoảng 20 – 30 phút rồi rửa sạch hoặc dùng khăn ướt nhẹ nhàng lau sạch.

4. Mặt nạ dưa chuột se lỗ chân lông

Lỗ chân lông to đã trở thành nỗi lo lắng, thậm chí ám ảnh đối với nhiều người. Hiện tượng này xảy ra khi tuyến dầu bị tắc, bít, tế bào chết nhiều, do vệ sinh da không tốt, do bụi bẩn, ô nhiễm hay vệ sinh da không tốt…

Những nguyên nhân đó khiến lỗ chân lông bị nở rộng, tạo điều kiện cho vi khuẩn càng có cơ hội tấn công da vào tận sâu bên trong. Để se khít lỗ chân lông này nhanh chóng bạn chỉ cần dùng khăn mềm rửa mặt nhẹ nhàng bằng nước ấm.

Hòa nước chanh và mật ong sau đó bôi lên mặt khoảng 15 phút. Nước chanh có tác dụng tẩy đi những tế bào da chết và mật ong giúp làn da trở nên mềm mại. Lau sạch hỗn hợp mật ong nước chanh bằng khăn mềm và ẩm.

Đắp những miếng dưa chuột cắt lát lên mặt và cổ. Dưa chuột giúp se khít lỗ chân lông và cung cấp độ ẩm cho làn da. Sau cùng rửa lại mặt bằng nước sạch.

5. Tẩy tế bào chết 

Mặt nạ dưa chuột giúp tẩy tế bào chết

Mặt nạ dưa chuột giúp tẩy tế bào chết

Trong dưa chuột có nhiều vitamin C và K nên có tác dụng làm tăng độ đàn hồi cho làn da. Đồng thời với lượng nước dồi dào, dưa chuột còn là cung cấp độ ẩm tuyệt vời cho làn da. Khi sử dụng  dưa chuột cùng với mật ong và sữa tươi rất tốt, giúp da tẩy đi lượng tế bào chết làm làn da trắng sáng hơn.

Mật ong giúp cân bằng độ ẩm đảm bảo cho làn da luôn mịn màng và ngăn chặn sự viêm nhiễm.

Mặt khác, sữa với thành phần axit lactic hỗ trợ dọn sạch lỗ chân lông, tẩy bỏ tế bào chết làm cho làn da sáng hơn.

6. Làm sạch da nhờn

Trộn nước ép dưa chuột cùng nước hoa hồng và massage để làm sạch da nhờn

Trộn nước ép dưa chuột cùng nước hoa hồng và massage để làm sạch da nhờn

Trộn nước ép dưa chuột cùng nước hoa hồng và massage nhẹ nhàng da mặt trong 15 phút trước khi rửa sạch mặt bằng nước ấm. Da sẽ được loại bỏ bã nhờn và dầu thừa, đồng thời tăng độ mềm mại, đem lại cảm giác tươi mát

Qua bài viết đắp mặt nạ bằng dưa chuột có tác dụng gì hi vọng giúp các bạn giải đáp được vấn đề thắc mắc, đồng thời hiểu rõ hơn về tác dụng của dưa chuột.

Tuy nhiên, mọi người cần lưu ý rằng, dưa chuột mặt dù rất tốt nhưng không nên đắp thường xuyên sẽ khiến thừa dinh dưỡng, da mặt mỏng hơn thì dễ bị tổn thương hơn đấy nhé.

Đọc thêm: Những sai lầm khi đắp mặt nạ bằng dưa chuột

 

Theo Thúy Hà/ Gia đình Việt Nam