Tỏi

Tỏi chứa nhiều axit amin  Cysteine  cùng nhiều dưỡng chất khác sẽ đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng mà tóc đang cần, giúp tóc phát triển nhanh và luôn chắc khỏe.

 

Để làm mặt nạ ủ tóc hãy chuẩn bị 1 thìa tinh dầu vitamin A hoặc E, 1 thìa mật ong, một thìa tinh dầu thầu dầu, 1-2 nhánh tỏi, 1 lòng đỏ trứng gà và 2 thìa tinh dầu ôliu.

Trộn đều thành phần này với nhau và thoa từ chân tóc đến ngọn tóc, sau đó dùng khăn lớn cuốn quanh tóc. Để 30 phút đến 1 giờ đồng hồ sau đó gội sạch lại tóc. Thực hiện thường xuyên, bạn sẽ cải thiện được sức sống của mái tóc.

Chanh

 

Chanh có tính axit cao nhờ vậy có thể loại bỏ dầu cho da đầu. Bạn hãy ngâm tóc trong nước cốt chanh để giúp loại bỏ chất dầu trên da đầu mà vẫn giữ cho tóc bóng mượt.

Ngoài ra, để kích thích mọc tóc, bạn hãy pha hỗn hợp 1 muỗng nước cốt chanh và 2 muỗng mật ong nguyên chất, thêm vào một ít bia trộn đều. Dùng hỗn hợp này làm mặt nạ ủ tóc trong khoảng 10-15 phút và gội lại bằng nước sạch.

Để làm cho tóc thẳng suôn mượt hãy pha nước cốt chanh và 1 muỗng dầu dừa, 2 muỗng bột sắn dây. Trộn đều hỗn hợp này và làm ấm rồi ủ lên tóc trong vòng 1 giờ đồng hồ sau đó xả lại bằng nước sạch.

Giấm táo

 

Giấm táo có đặc tính kháng viêm, kháng khuẩn và axit alpha-hydroxy, axit axetic có khả năng tẩy đi các tế bào chết vì thế bạn có thể dùng nó để chăm sóc tóc.

Sau khi gội đầu, bạn hãy cho một thìa giấm táo vào nước ấm rồi dùng dung dịch này thoa đều lên tóc và da đầu massage trong 5-10 phút để tóc mượt và bóng.

Bạn cũng có thể dùng giấm táo để trị gàu bằng cách hòa dầu gội cùng 1 muỗng giấm táo để gội đầu.

Hành tây

 

Hành tây chữa rất nhiều dưỡng chất và thành phần lưu huỳnh cao giúp tóc chắc khỏe và trị gàu hiệu quả.

Bạn có thể làm mặt nạ hành tây bằng cách sau: Ngiền nát 2-4 củ hành tây và dùng nước cốt thấm lên da đầu và massage nhẹ nhàng trong 60 phút sau đó gội lại bằng nước ấm.

Thực hiện công thức này 2 lần/tuần để tóc bóng mượt và kích thích tóc mọc dày hơn dài hơn rất nhanh.

Một công thức khác giúp tóc hết chẻ ngọn là nghiền nát hành tây cùng với 1 muỗng cà phê nhựa cây nha đam sau đó ủ tóc trong 30 phút và gội lại bằng nước sạch.

Nghệ

 

Nghệ có tác dụng tuyệt vời với làn da không ai chối cãi nhưng với mái tóc thì ít người biết. Tác dụng của tinh bột nghệ đối với mái tóc là tinh chất tự nhiên tuyệt vời curcumin.

Bằng cách đắp hỗn hợp tinh bột nghệ khoảng 15 phút trước khi gội đầu để tinh chất curcumin có thể thấm sâu vào bên trong da đầu giúp lưu thông máu, tăng cường dưỡng chất đến nang lông, giúp da đầu khỏe mạnh hơn, ngăn ngừa sự bong tróc lớp vảy sừng là nguyên nhân hình thành gàu.

Theo Mộc Anh/Reatimes