Gam màu tối thường tạo ra một căn hộ trông rất rối mắt. Do đó, nhiều người thường khá e dè khi trang hoàng căn hộ của mình với những màu tối, đặc biệt là với những nơi ít ánh sáng. Tuy nhiên, nếu biết cách, điều đó sẽ không quá khó khăn đối với chủ nhà.

Dưới đây là căn hộ chỉ rộng xấp xỉ 50m2 được trang trí bởi màu tối chủ đạo nhưng vẫn tạo ra không gian thoáng đãng, rộng rãi cho ngôi nhà này. Hãy cùng ngắm nhìn căn hộ với những bức tường xám, các tấm gỗ tối màu xen kẽ bức tường trắng và nội thất ít bắt sáng dưới đây.

Căn hộ này sử dụng các sắc thái của màu xám để tạo ra ánh sáng và bóng sáng trên cùng một không gian phòng khách nhỏ gọn. Cửa sổ không được thiết kế để làm ánh sáng tự nhiên tràn ngập căn phòng nhưng sự kết hợp khéo léo với ánh sáng nhân tạo nên căn phòng tạo được khung cảnh khá tuyệt vời.

Bức tranh trang trí cũng ở gam màu tối nhưng lại không bị chìm vào và xen lẫn màu sắc của bức tường. Chiếc đèn được đặt hướng sáng vào bức họa đằng sau bộ sofa ghi làm nó trở nên nổi bật hơn.

Một lọ hoa trang trí cùng một chiếc lá nhiệt đới nhân tạo thêm vào không gian một sắc màu tươi mới.

Đặt gối tựa ở nhiều điểm khác nhau trên ghế sofa tạo ra những điểm xuyết màu sắc trong căn phòng.

Một bức tường đá đằng sau TV rất phù hợp với tông màu nhẹ nhàng của bộ ghế sofa. Kế bên bức tường là kệ sách màu nâu đậm tạo bước chuyển tiếp màu giữa hai bức tường.

Đèn phòng ăn có màu trắng và khá to, giống như những quả cầu tương phản ánh sáng với tủ bếp làm từ gỗ cây óc chó cùng bộ ghế hiện đại bọc vải xám đậm.

Góc còn lại của phòng ăn có màu xám nhạt. Một dải đèn led chạy theo chiều dái dưới đáy chiếc tủ treo tạo nên ánh sáng trắng ấm nhẹ nhàng.

Ở lối vào phòng ngủ, chúng ta nhìn thấy một bức tường gỗ óc chó cao chạm trần.

Trong phòng ngủ đôi, lại có một bức tranh nghệ thuật treo trên nền tường màu than.

Các tấm rèm che đi khá nhiều ánh sáng tự nhiên nhưng đèn ngủ lại đủ sức thắp sáng căn phòng.

Phòng thay đồ trông rất tuyệt vời với tông màu tối và ánh sáng dịu.

Nội thất của phòng tắm mang màu trắng nổi bật trên nền màu tối của phòng tắm.

Thêm một chậu cây xương rồng tô điểm màu xanh cho căn phòng.

Theo Phan Minh/Reatimes