1. Màu sắc may mắn cho người mệnh Hỏa

Màu đỏ

Đối với những người mang mệnh Hỏa, màu đỏ mang lại nguồn năng lượng mới, nguồn sức mạnh tuyệt vời. Hỏa – Lửa có thể biểu tượng cho sự bùng cháy, sáng tạo mới mẻ, cũng có thể tượng trưng cho sự phá phách và huỷ hoại, thiêu rụi.

Nhắc tới lửa, đó là nhắc nguồn năng lượng cảm giác như vô tận, năng lượng của mặt trời và sự tồn tại của sự sống. Sự cân bằng yếu tố Hoả trong nhà sẽ giúp bạn duy trì sự phấn khích, niềm vui trong các mối quan hệ vợ chồng.

Màu da cam

Màu da cam là sắc màu gắn kết cộng đồng, bởi nó kiến tạo nên những năng lượng giúp bạn thoải mái thực hiện những cuộc hội thoại, đồng thời cũng khiến cho không gian căn phòng trở nên thoải mái hơn.

Theo các cung trên sơ đồ bát quái, màu da cam là màu rất tốt cho cung Danh Vọng và cung Tình Duyên.

Ngoài ra, những màu như Tím, Hồng, Vàng đậm cũng là màu hợp với mệnh Hoả.

Màu xanh lá

Màu hợp nhất cho người mệnh Hỏa là các màu thuộc hành Mộc: xanh lá cây, xanh da trời. Gỗ cháy sinh ngọn lửa, nghĩa là Mộc sinh Hỏa. Chính vì vậy, có màu xanh lá cây, xanh da trời là màu lý tưởng mà người mệnh Hỏa nên dùng.

Màu xanh nhẹ nhàng bạn có thể dễ dàng kết hợp hơn đối với ngôi nhà của bạn, đối với trang sức cho bạn như ngọc lục bảo, đá peridot.

  1. Màu sắc kiêng kỵ đối với mệnh hỏa

Thủy khắc Hỏa nên màu sắc kỵ của mệnh hỏa là: Màu đen, xám, màu xanh biển sẫm, thuộc hành Thủy, khắc phá hành Hỏa của mệnh cung, xấu.

Không nên dùng màu đen, xanh nước biển, tím-xanh (màu tím nghiêng về xanh, màu tím lạnh, là màu hành thủy). Khi dùng họ gặp xui xẻo, vì Thủy – Hỏa giao đấu, thì phần thua sẽ thuộc về người mệnh hỏa, bởi Nước sẽ dập tắt Lửa.

Song song với việc lựa chọn màu sắc, bạn nên lưu ý đến phong cách thiết kế của ngôi nhà và yếu tố rất quan trọng luôn đi kèm là vật liệu sử dụng. Không gian nội thất dành cho người mệnh Hỏa thường sử dụng các vật liệu hiện đại, vật liệu nhân tạo như nhựa, vật liệu tổng hợp, bên cạnh đó có thể sử dụng vật liệu của hành Mộc như gỗ, giấy, vải dành cho không gian của Hỏa.

Yếu tố ánh sáng được chú trọng nhiều trong không gian Hỏa vì tính chất tỏa nhiệt, sức ấm, sức nóng và độ sáng đèn, nến, lửa... Không gian nội thất thường theo xu hướng đương đại (contemporary), công nghệ cao (hi-tech) hoặc vẫn theo hướng thô mộc do tính chất tương sinh với hành Mộc.

Dù theo phong cách nào thì không gian dành cho người mệnh Hỏa thường chứa đầy cảm xúc, đam mê, kích thích giác quan và luôn gây ấn tượng mạnh mẽ. Màu đỏ, hồng, tím của hành Hỏa là gam màu nóng ấm vì vậy cần tiết chế mật độ vừa phải, không nên dùng những màu này với cường độ quá mạnh và mật độ quá nhiều.

Bạn nên sử dụng những gam màu hồng nhạt, xám đỏ, cam nhạt, tím nhạt cho các mảng tường lớn, điểm nhấn bằng những gam màu mạnh chỉ nên được nhấn vào vài vị trí nhỏ như: một mảng tường đặc biệt, ghế sofa, bộ bàn ghế ăn, gối, thảm hoặc các vật dụng trang trí.

Theo Nhật Linh (Tổng hợp) / Gia đình Việt Nam