Người thuộc mệnh Thổ thường có tính cách ôn hòa, điềm đạm, thận trọng và sâu sắc. Sự bền bỉ, kiên nhẫn, thủy chung và trung thành cũng là tính cách nổi bật của người mệnh thổ.

Thổ chính là đất, là biểu tượng của trái đất mang tính vững chắc và cân bằng, là nguồn cội của sự sống.

Trong phong thủy, những người thuộc mệnh Thổ thường nên sử dụng những màu như vàng nâu, vàng nhạt là màu của đất mẹ và những màu sắc thuộc mệnh Hỏa vì Hỏa sinh Thổ. Khi sử dụng những màu này, sẽ đem lại sự may mắn và thịnh vượng.

  1. Màu may mắn của mệnh Thổ

Màu vàng nhạt

Đối với những người mệnh Thổ. Màu vàng nhạt là màu mang lại sự may mắn, nó mang đến sự thoải mái. Giống như mặt trời, màu vàng là trao ban sự sống và năng lượng.

Màu vàng được kết hợp với năng lượng trái đất, đại diện cho mẹ trái đất, nó cũng tạo ra một cảm giác ổn định và nuôi dưỡng.

Màu vàng nâu

Màu nâu là màu của mệnh Thổ, Thổ chính là đất, mà màu nâu lại là màu gắn liền với đất, nó đại diện cho sự ổn định, làm cho chúng ta cảm thấy an toàn, được bảo vệ.

Mặc dù màu nâu không phải là màu nổi bật, nhưng đó là màu giúp bạn luôn thư thái, dễ chịu mỗi khi tiếp xúc.

Đặc biệt đối với trang sức là đá quý, màu nâu sáng đem lại sự nhẹ nhàng trong cá tính của bạn.

Màu đỏ

Màu đỏ là màu của những người mệnh Hỏa. Mà Hỏa sinh Thổ. Do vậy màu đỏ cũng được coi là màu may mắn đối với những người có bản mệnh là Thổ.

Màu đỏ mang lại nguồn năng lượng mới, nguồn sức mạnh tuyệt vời. Biểu tượng cho sự bùng cháy, sáng tạo mới mẻ.

Tuy nhiên, theo quan điểm âm dương ngũ hành, màu đỏ là màu mang năng lượng dồi dào có thể coi là tính dương rất mạnh. Do vậy, bạn cũng không nên sử dụng quá nhiều màu này trong trang trí nhà ở.

Bảng màu sắc dành cho người mệnh Thổ

Bảng màu sắc dành cho người mệnh Thổ

Màu cam

Màu da cam là sắc màu gắn kết cộng đồng, nó là màu của mệnh Hỏa và cũng là sắc màu may mắn của mệnh Thổ.

Màu da cam rất tốt cho cung Danh Vọng và cung Tình Duyên.

Bên cạnh đó, người mệnh cung Thổ còn hợp với màu hồng, màu tím đây là những màu tương sinh cho người mệnh Thổ.

Đối với trang sức bạn có thể sử dụng đá ruby, đá tourmaline hồng, đá granet, đá spinel, thạch anh hồng, thạch anh tím, mã não đỏ,…

  1. Màu sắc kỵ với mệnh Thổ

Đối với nguyên tắc tương khác với bản mệnh thì Mộc khắc Thổ. Do vậy, màu sắc của mệnh Mộc lại là màu sắc kỵ đối với mệnh Thổ.

Chính vì vậy, những người mệnh Mộc không nên sử dụng các màu như: Xanh lục, xanh da trời thuộc hành Mộc, khắc phá mệnh cung hành Thổ, rất xấu./.

Theo Nhật Linh (Tổng hợp) / Gia đình Việt Nam