Về ngoại thất, Mazda 3 phiên bản mới được nhà sản xuất điều chỉnh một số chi tiết ở phần đầu xe như mụm lưới tản nhiệt mở rộng đến phần mép của nắp capô khiến đầu xe liền mạch hơn.

Các đường viền trang trí đều mạ crôm, đèn sương mù của xe cũng được thiết kế nhỏ lại. Ở phiên bản cao cấp hơn nhà sản xuất trang bị thêm đèn pha LED thích ứng với hướng lái cùng đèn định vị ban ngày.

Đáng chú ý, ở phiên bản mới này nhà sản xuất trang bị công nghệ kiểm soát điều hướng mô men xoắn G-Vectoring Control. 

Công nghệ này sẽ giúp điều chỉnh mô men xoắn đến bánh xe và giúp xe ổn định hơn khi vào cua, hay tăng tốc trên đường trường. Công nghệ này cũng được nhà xuất trang bị trên mẫu Mazda 6 mới ra mắt gần đây. 

 

 

Mazda 3 2017 bản hatchback và sedan không thay đổi nhiều về thiết kế bên ngoài.

Về nội thất, điểm mới là vô-lăng và các ghế thể thao được bọc da mới kèm theo chức năng sưởi. Ngoài ra, xe còn có thêm hệ thống phanh tay điện tử (Electric Parking Brake) và màn hình HUD mới.

Về động cơ, lần đầu tiên Mazda 3 2017 được trang bị hệ thống kiểm soát điều hướng mô-men xoắn G-Vectoring Control (GVC), công nghệ đầu tiên trong tổ hợp công nghệ điều khiển động học Skyactiv-Vehicle Dynamics.

Công nghệ GVC thay đổi mô-men xoắn động cơ thích ứng với điều kiện lái để tạo ra khả năng điều khiển tổng hợp tối ưu cả lực gia tốc ngang và dọc. Nó cũng tối ưu lực kéo trên từng bánh xe, giúp xe tăng tốc mượt mà, vận hành êm ái hơn, cải thiện độ bám đường cũng như khả năng ổn định khi vào cua.

 

Nội thất Mazda 3 2017.

Bên cạnh đó, xe có 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh, phân bổ lực phanh điện tử, trợ lực phanh, cân bằng điện tử, kiểm soát lực bám, hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Tại thị trường Việt Nam, Mazda 3 2017 được trang bị khối động cơ xăng SkyActiv-G, 4 xy-lanh, dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất tối đa 165 mã lực tại vòng tua máy 6.000 v/p và mô-men xoắn cực đại 210 Nm từ 4.000 v/p. Sức mạnh được truyền tới cầu trước thông qua hộp số tự động SkyActiv-Drive 6 cấp.

Theo một số thông tin từ các đại lý, có thể Mazda3 mới sẽ có mức giá tăng khoảng 20-30 triệu so với phiên bản cũ. Xe sẽ ra mắt vào tối 16/5 tại Hà Nội.

Mazda3 là sản phẩm thành công nhất khi Trường Hải áp dụng chiến lược giảm giá bán để đạt doanh số và chiếm thị phần. Chỉ khoảng hơn 2 năm trước, từ chỗ không có mặt trong top 10, Mazda3 lọt top và có tháng đứng thứ 3 toàn thị trường với doanh số hơn 1.300 xe, bỏ xa các đối thủ trong phân khúc. Hiện xe có 3 phiên bản, 2 bản sedan giá 650 và 754 triệu, bản hatchback giá 680 triệu.

Theo Hoàng Giang (tổng hợp)/Reatimes