Mazda CX-5 2018 thế hệ mới được lắp ráp và phân phối tại Việt Nam với 3 lựa chọn phiên bản có mức giá cạnh tranh. Sở hữu những thế mạnh ở thiết kế, trang bị tính năng vàkhả năng vận hành, Mazda CX-5 tiếp tục là dòng xe có doanh số bán cao nhất trong phân khúc SUV 5 chỗ, cạnh tranh với Hyundai Tucson, Honda CR-V, Nissan X-Trail...

Bên cạnh những thay đổi ở thiết kế, nâng cấp trang bị tính năng, Mazda CX-5 cũng cải thiện nhiều nhược điểm ở phiên bản cũ như độ ngã lưng ghế cho hàng ghế sau, cửa gió điều hoà ghế sau, cốp đóng điện...

Giá bán 3 phiên bản Mazda CX-5 2018 tại Việt Nam (giá tháng 2/2018)

Honda-CR-V-2018-tskt-viet-nam-tuvanmuaxe_vn-5

Bên cạnh những thay đổi ở thiết kế, nâng cấp trang bị tính năng, Mazda CX-5 cũng cải thiện nhiều nhược điểm ở phiên bản cũ như độ ngã lưng ghế cho hàng ghế sau...

Mazda CX-5 2.0 2WD - 899 triệu đồng

Mazda CX-5 2.5 2WD - 999 triệu đồng

Mazda CX-5 2.5 AWD - 1.019 triệu đồng

Ưu điểm Mazda CX-5: Ngoại thất đẹp mắt, tính năng ấn tượng

Với vẻ ngoài cao cấp, những chi tiết sang trọng và một thiết kế mềm mại, CX-5 thực sự đã có thiết kế xuất sắc trong phân khúc crossover cỡ nhỏ.

Các tính năng tiêu chuẩn ấn tượng: Thậm chí phiên bản tiêu chuẩn CX-5 Sport 2018 cũng được trang bị vô-lăng bọc da, cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau. Hơn nữa, đèn định vị ban ngày và đèn pha của xe cũng đều sử dụng công nghệ LED. Tất cả những công nghệ này đều được tích hợp lên một chiếc xe với giá chỉ 25.125 USD, mức giá rất cạnh tranh đối với một phiên bản tiêu chuẩn trong phân khúc của nó.

Cảm giác lái tuyệt vời: CX-5 thực sự mang chất thể thao nhiều nhất trong số những mẫu crossover cỡ nhỏ. Khả năng điều khiển và cảm giác lái tuyệt vời giúp nó vượt lên trên tất các các đối thủ trong phân khúc.

Nội thất đẳng cấp: Dù không có tùy chọn bọc da trắng sang trọng nhưng nội thất của CX-5 bản tiêu chuẩn vẫn sẽ khiến cho các mẫu xe cao cấp phải “ngoái nhìn”. Biển thể Touring của mẫu crossover này sẽ được trang bị ghế bọc da thuộc và da lộn độc đáo, khá cuốn hút nhưng điều giúp mẫu xe này có nội thất nhìn sang trọng nhất trong phân khúc là thiết kế chung bên trong và chất lượng vật liệu.

Nhược điểm Mazda CX-5

Khoang hành lý hơi nhỏ: Nếu so với các đối thủ khác trong cùng phân khúc, Mazda CX-5 2018 sẽ hơi thua thiệt về khả năng chứa đồ với khoang hành lý chỉ có dung tích 875 lít. Kể cả khi gập hàng ghế sau lại, khoang hành lý cũng chỉ có dung tích khoảng 1.688 lít, khá nhỏ khi đa số các mẫu xe khác đều có khoang hành lý với dung tích tối đa từ 1.982 lít trở lên.

Thiếu thốn các tùy chọn động cơ: Thực sự, một mẫu xe crossover với chỉ một tùy chọn động cơ duy nhất sẽ làm giảm đi rất nhiều khách hàng. Tùy chọn động cơ duy nhất của CX-5 là đông cơ Skyactiv-G 2.5 lít 4 xi-lanh thẳng hàng, cho công suất tối đa 185 mã lực và mô-men xoắn cực đại 252 Nm. Dù đi cùng công nghệ ngắt xi-lanh tiên tiến và những lời hứa từ nhà sản xuất sẽ có thêm động cơ Diesel cho mẫu xe này thì điều đó cũng không giúp nó có thêm nhiều sự quan tâm hơn từ khách hàng.

Chi phí sở hữu cao trên mức trung bình: Dù Mazda đã có những bước tiến ở thị trường ôtô trong suốt những năm qua thì mạng lưới các đại lý của họ ở Bắc Mỹ vẫn quá nhỏ so với những hãng như Honda, Toyota và Jeep. Việc có ít đại lý sẽ khiến hoạt động bảo dưỡng và dịch vụ sau bán hàng có giá cao hơn mức trung bình vì việc thiếu các nguồn cung cấp phụ tùng và nguyên liệu sẽ đẩy giá lên cao hơn và khách hàng chính là những người phải chịu những chi phí đó.

Hệ thống giải trí thông tin kém: Một màn hình giải trí thông tin 7 inch trên bảng táp-lô được trang bị trên gần như tất cả các phiên bản của mẫu crossover CX-5. Điều này khiến những người ngồi trên xe khá nhàm chán và trông hơi trẻ con. Hệ thống giải trí trên xe có thể sẽ tốt hơn nếu nó có các kết nối Android Auto, Apple Carplay và Wi-Fi hotspot.

 

Theo Giadinhvietnam.com