Mẫu SUV 7 chỗ Mazda CX-9 thế hệ mới bắt đầu được sản xuất tại Nhật Bản và dự kiến sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam ngay trong năm nay.

Theo Mazda, những mẫu xe CX-9 đầu tiên sẽ dược xuất sang thị trường Bắc Mỹ (Mỹ và Canada), nơi doanh số bán chiếm khoảng 80% trong kế hoạch bán 50.000 xe trên toàn cầu.

Mazda CX-9  là mẫu xe SUV đầu tiên của Mazda được trang bị động cơ xăng 2,5 lít Skyactiv-G tăng áp, 4 xi-lanh, cho công suất cực đại tới 250 mã lực và mô men xoắn tới 420 Nm khi sử dụng xăng A93.

Khối động cơ này được kết hợp với hộp số tự động 6 cấp Skyactiv-Drive mới, hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian thông minh i-Activ.

Điểm nhấn đáng chú ý trên xe gồm cụm đèn pha full LED, lưới tản nhiệt hình khiên với 5 nan ngang lớn; hệ thống giải trí MZD của Mazda; hiển thị thông tin trên kính HUD, điều hòa tự động; 12 loa Bose...

Mazda CX-9 thế hệ mới sở hữu là cánh gió trên mui, hệ thống xả 2 ống pô và bộ la-zăng hợp kim 18 hoặc 20 inch.

Ghế trước được thiết kế lại, hệ thống đèn viền LED và hệ thống thông tin giải trí Mazda Connect với màn hình 7 hoặc 8 inch.

Bên trong khoang nội thất của CX-9 2017 là ba hàng ghế với các chất liệu cao cấp hơn và một số chi tiết bằng nhôm trên bảng táp-lô.

Mazda CX-9 được trang bị kính cửa sổ dày dặn và thảm sàn cách âm nặng 24 kg, từ đó giúp người ngồi bên trong chiếc crossover này cảm nhận rõ sự yên tĩnh.

Trang thiết bị tùy chọn của Mazda CX-9 2017 bao gồm dàn âm thanh Bose 12 loa, chất liệu da Nappa màu nâu đỏ và bộ phụ kiện ốp gỗ hoa hồng Nhật Bản chất lượng cao do một hãng sản xuất đàn guitar cung cấp.

Phía Mazda kỳ vọng sẽ bán được khoảng 50.000 chiếc CX-9 2017 mỗi năm, và chiếc xe sẽ sớm lên kệ tại thị trường Bắc Mỹ vào mùa xuân năm tới.

Theo Duy Minh (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam