Như vậy, khách hàng mua xe trong thời điểm này được ưu đãi giá, tặng bảo hiểm vật chất và tặng kèm bộ phụ kiện. Ngoài ra, khách hàng tham gia các sự kiện lái thử xe Mazda tại hệ thống Showroom/Đại lý cũng nhận được những phần quà có giá trị. Chương trình ưu đãi được áp dụng tùy từng phiên bản, mẫu xe và khu vực cụ thể như sau:

bang gia.jpg

Kết thúc năm 2016, doanh số Mazda đạt hơn 32.000 xe, một con số ấn tượng trong bối cảnh thị trường xe du lịch đang cạnh tranh sôi động vào dịp cuối năm, đưa Mazda trở thành thương hiệu xe được yêu thích tại thị trường trong nước.

Bên cạnh yếu tố khách quan là nhu cầu mua xe trước dịp Tết Nguyên Đán tăng cao, thì những sản phẩm mang ngôn ngữ thiết kế KODO và công nghệ SkyActiv cùng giá bán hấp dẫn là yếu tố quyết định đến sự bùng nổ doanh số của Mazda trong suốt 5 năm có mặt tại Việt Nam.

Trong tháng 12/2016, doanh số Mazda bán ra tăng mạnh với gần 3.800 xe, tăng hơn 28% so với cùng kỳ 2015. Phân khúc C chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc của Mazda3 với 1.578 xe, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái và cũng là tháng đạt doanh số bán cao nhất từ khi xuất hiện, liên tục nằm trong Top 10 mẫu xe bán chạy nhất tại Việt Nam. Tính chung cả năm 2016, doanh số bán ra của mẫu xe này đạt gần 12.400 xe, tăng hơn 52% so với cùng kỳ 2015.

Mazda-3f.jpg

Sở dĩ, Mazda3 trở thành mẫu xe được yêu thích bởi mẫu xe này sở hữu thiết kế hợp thị hiếu của người trẻ, đầy đủ tiện nghi cùng mức giá phù hợp với thu nhập của người Việt.

Bên cạnh đó, tính cộng đồng cũng chính là yếu tố giúp sức hút của mẫu xe này lan tỏa rộng. Với số lượng người dùng và hội nhóm Mazda3 đông đảo khắp cả nước nên những người có ý định mua Mazda3 sẽ dễ dàng hơn trong việc tìm hiểu về xe cũng như chia sẻ kinh nghiệm khi sử dụng mẫu xe này.

CX5_.jpg

Bên cạnh đó, CX-5 lại dẫn đầu về sản lượng tiêu thụ ở phân khúc CUV 5 chỗ với doanh số bán đạt 1.059 xe, tăng 39% so với cùng kỳ 2015.

Mẫu xe này liên tục lập kỷ lục mới về doanh số bán theo tháng, đồng thời duy trì vị trí xe CUV bán chạy nhất trên thị trường. CX-5 đang ngày càng vượt xa các mẫu xe trong cùng phân khúc là nhờ thiết kế hoàn toàn mới và đặc biệt là sở hữu hàng loạt tính năng an toàn, công nghệ vượt trội.

Ngoài ra, các mẫu xe còn lại của Mazda như Mazda2, Mazda6 và BT-50 đều tăng trưởng ổn định, góp phần chung cho sự phát triển vượt bậc của thương hiệu Mazda thời gian qua.

mazda2.jpg

Theo Duy Phan tổng hợp/Reatimes