Golden Field tọa lạc tại vị trí đắc địa trên 2 mặt đường Hàm Nghi và Nguyễn Cơ Thạch tuyến đường giao thông huyết mạch, trung tâm khu vực Mỹ Đình nơi tiếp giáp với trung tâm hành chính, văn hóa, giáo dục,…

Theo quảng cáo của chủ đầu tư MBLand, dự án bao gồm hàng loạt các tiện ích như bể bơi bốn mùa, cảnh quan sân vườn, khu vui chơi giải trí, trung tâm thương mại, nhà trẻ, phòng tập Gym, Spa… Chính vì thế, dự án này từng là sự lựa chọn đầu tiên của người dân tại khu vực phía Tây Hà Nội.

Dự án Golden Field Mỹ Đình quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Dự án Golden Field Mỹ Đình quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Tuy nhiên, mới đây, khi Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội công bố danh sách các dự án đang thế chấp ngân hàng thì Golden Field lại là một trong số những dự án đó. Toàn bộ dự án và các căn hộ tại Golden Field đã bị chủ đầu tư thế chấp tại ngân hàng, điều này khiến toàn bộ cư dân ở đây đứng ngồi không yên bởi nguy cơ mất nhà.

Golden Field nằm trong danh sách những dự án đang bị thế chấp ngân hàng do Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội công bố.

Golden Field nằm trong danh sách những dự án đang bị thế chấp ngân hàng do Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội công bố.

Theo tìm hiểu của PV Reatimes, nhiều cư dân ở dự án Golden Field đã mang hợp đồng mua bán căn hộ của mình đến các ngân hàng để vay vốn nhưng đều bị từ chối vì căn hộ của họ đang bị thế chấp bởi chủ đầu tư.

Thông báo giải chấp của ngân hàng Vietcombank Thành Công đến chủ đầu tư MBLand

Thông báo giải chấp của ngân hàng Vietcombank Thành Công đến chủ đầu tư MBLand

Anh Nguyễn Hoàng Long, một cư dân sống tại căn hộ 1910 chia sẻ: “Tôi về đây sống từ tháng 12/2017 nhưng đến nay, vẫn chưa có được sổ hồng. Mới đây, được biết thông tin toàn bộ dự án này đang bị thế chấp tại ngân hàng Vietcombank chi nhánh Thành Công. Mà theo nguyên tắc, trước khi bán nhà thì phía chủ đầu tư phải giải chấp toàn bộ căn hộ cho chúng tôi.

Nhưng khi gửi mail phản ánh đến chủ đầu tư thì chỉ nhận được thông báo ngày 15/9 sẽ giải chấp căn hộ nhưng thực tế thì không thấy đâu. Đặc biệt, nhiều căn hộ ở đây đã làm hồ sơ vay ngân hàng nhưng không được vì căn hộ vẫn đang bị thế chấp. Theo tôi được biết là ngày 26/10 tới đây, có một tổng công ty hàng không sẽ rút cổ phần khỏi MBLand và ngân hàng MBBank cũng sẽ rút toàn bộ cổ phần ra theo luật kinh doanh bất động sản. Việc rút ra như vậy thì sau này cư dân sẽ kêu ai khi nhà bị thế chấp như vậy?".

Cũng theo tìm hiểu của PV, trước thông tin toàn bộ dự án Golden Field đang bị thế chấp cho ngân hàng thì cư dân đã nhiều lần yêu cầu chủ đầu tư gặp gỡ để đối chấp nhưng bất thành. Nhưng ngày 21/9 vừa qua, phía MBLand lại có văn bản phản hồi về vấn đề giải chấp căn hộ cho cư dân với nội dung ngắn gọn: “Tổng công ty MBLand đã tất toán toàn bộ khoản nợ với ngân hàng Vietcombank, hiện đang làm thủ tục giải chấp với ngân hàng”.

Câu trả lời của chủ đầu tư MBLand về vấn đề giải chấp căn hộ cho cư dân Golden Field dường như thể hiện sự thiếu trách nhiệm

Câu trả lời của chủ đầu tư MBLand về vấn đề giải chấp căn hộ cho cư dân Golden Field dường như thể hiện sự thiếu trách nhiệm

Trước tình hình sự việc, cư dân của Golden Field cho rằng phía chủ đầu tư MBLand đang có những hành động nhập nhèm, lừa dối khách hàng.

Ngoài ra, trong sự việc này, câu hỏi được cư dân đặt ra là, từ cuối năm 2017, người mua nhà tại dự án Goden Field đã nhận nhà về ở nhưng vì sao ngân hàng vẫn cho doanh nghiệp dùng các căn hộ này để thế chấp vay tiền khi không có sự đồng ý của khách hàng?

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin./.

Dương Linh

Theo Reatimes.vn