MC Phan Anh: 'Hy vọng BTC thay đổi cách tính 30.000 đồng cho hoa hướng dương' 0

Những ngày gần đây, nhiều người tham gia mạng xã hội facebook liên tục chia sẻ thông điệp "ủng hộ 30.000 đồng cho các trẻ em mắc bệnh ung thư" bằng hình thức đăng tải bức hình hoa hướng dương. 

Hàng vạn thành viên mạng xã hội Facebook đã hưởng ứng, đăng ảnh hoa hướng dương lên trang cá nhân kèm hashtag #ngayhoihoahuongduong2018, #uocnguyenhong2018. 

Tuy nhiên, theo quy định của ban tổ chức: những trạng thái đăng tải phải là ảnh chụp tranh vẽ hoặc làm hoa hướng dương, viết thông điệp yêu thương dành cho bệnh nhi ung thư và ngày hội vào ảnh thì mới được tính hợp lệ. 

Chia sẻ về điều này, MC Phan Anh mong muốn, BTC sẽ thay đổi quy định và chấp nhận tất cả hình ảnh hoa hướng dương được đăng tải lên mạng xã hội facebook kèm hashtag #ngayhoihoahuongduong2018, #uocnguyenhong2018. 

"Theo tôi, có lẽ BTC nên trách mình trước vì hướng dẫn này chưa thật sự rõ. BTC cũng nên nhìn vào hiệu ứng truyền thông rất tích cực mà dự án đang tạo ra.

Bản thân Công ty Cổ phần Dược phẩm Eco cũng đã nhiều lần hỗ trợ chương trình Ước Mơ Của Thuý chứ không phải lần đầu. Tôi nghĩ, họ cũng không kỳ kèo gì chút đóng góp này đâu. Tính ra, 1.000 hình ảnh hoa hướng dương đăng tải kèm hashtag #ngayhoihoahuongduong2018, #uocnguyenhong2018 mới là 30 triệu đồng. 

Vậy nên, tôi hy vọng họ không tính toán với cái “hiểu sai” của cộng đồng mạng lần này và chấp nhận tính tặng 30.000 cho những trường hợp hiểu sai đó. Tôi hy vọng họ không làm chúng ta thất vọng", MC Phan Anh chia sẻ. 

Được biết, "Ngày hội Hoa hướng dương" đã bước sang năm thứ 10 và đã trở thành cầu nối để những mạnh thường quân, doanh nghiệp chung tay sẻ chia và xoa dịu nỗi đau ung thư. Dù là hình thức nào thì đều có chung ước mơ về một thế giới không có ốm đau, bệnh tật mà chỉ có niềm vui và tiếng cười.

 

Rất nhiều hoạt động ý nghĩa được lan toả. Trong đó có thể kể đến "Hội chợ Hoa hướng dương" tháng 12/2017 với 3.000 sản phẩm là món đồ thiết thực như quân áo, chăn, nước uống, đồ lưu niệm, hàng tiêu dùng, thực phẩm, sách báo, dược phẩm... được bán với giá chỉ 1.000 đồng. 

Cùng chung tư tưởng, Hội Nội khoa Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần dược mỹ phẩm CVI, nhãn hàng CumarGold Kare đồng hành, cùng sự bảo trợ thông tin của Báo Sức khỏe & Đời sống – Bộ Y tế phát động cuộc thi “Điều ước hoa hướng dương hướng” với ý nghĩa chia sẻ với cộng đồng câu chuyện mình đã trải qua để những người bệnh đang điều trị đồng cảm và thấu hiểu căn bệnh ung thư. Trong các dịp diễn ra Ngày hội Nhãn CumarGold Kare cũng có quầy hàng từ thiện, phát sản phẩm vào từng giường bệnh nhân ung thư. 

MC Phan Anh: 'Hy vọng BTC thay đổi cách tính 30.000 đồng cho hoa hướng dương' 1

Trong "Ngày hội hoa hướng dương" diễn ra vào ngày 25/11/2018 tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, ban tổ chức bán tranh do chính bệnh nhi ung thư vẽ với giá khởi điểm là 300.000 đồng/bức. Số tiền bán tranh sẽ được chuyển thẳng tới tác giả của bức tranh.

Báo Tuổi trẻ trao học bổng cho 58 bệnh nhi ung thư khu vực phía Bắc khỏi bệnh có hoàn cảnh khó khăn trở lại trường với tổng kinh phí là 290 triệu đồng. Tính đến tháng 11/2018, chương trình "Ước mơ của Thuý" do báo Tuổi trẻ thành lập đã tiếp nhận và hỗ trợ hơn 34 tỷ đồng cho bệnh nhi ung thư. 

Ngoài ra, còn nhiều hoạt động truyền thông, nhiều clip cảm động đã đồng hành nâng đỡ tinh thần, giúp bệnh nhân ung thư thêm động lực chiến thắng căn bệnh này

MC Phan Anh: 'Hy vọng BTC thay đổi cách tính 30.000 đồng cho hoa hướng dương' 2

Bạn có thể tham gia chiến dịch "Tôi đồng hành" thông qua mạng xã hội Facebook bằng ba bước đơn giản:

1. Thông qua mạng xã hội Facebook, vẽ tranh hoặc làm hoa hướng dương, viết thông điệp yêu thương dành cho bệnh nhi ung thư và ngày hội vào ảnh.

2. Đăng ảnh lên trang Facebook cá nhân của mình.

3. Gõ hashtag #ngayhoihoahuongduong2018, #uocnguyenhong2018; tag mời thêm ba người bạn Facebook của mình cùng ủng hộ.

Bạn cũng có thể đồng thời vận động cộng đồng góp hình ảnh hoa hướng dương, viết thông điệp hưởng ứng trước ngày hội và gửi hình ảnh về qua trang Facebook cá nhân kết nối với Tuổi Trẻ Online và trang Fanpage Ước mơ của Thúy.

30 bông hoa đẹp nhất đi kèm với những lời chúc ý nghĩa do bạn đọc gửi về sẽ nhận được một phần quà của ban tổ chức.

Mỗi hoa hướng dương đăng trên mạng Facebook đến ngày 2/12/2018 sẽ được nhãn hàng Alipas Platinum - Công ty CP dược phẩm Eco ủng hộ thêm 30.000 đồng để thực hiện ước nguyện của bệnh nhi.

Theo giadinhmoi.vn