Chưa năm nào tiểu thương mang hoa lê trắng (lê mắc cọp) về Hà Nội nhiều như năm nay nhưng giá mỗi cành đẹp nhất cũng trên 10 triệu đồng.

Trước cổng chợ hoa Quảng An (Tây Hồ - Hà Nội), hàng nghìn cành hoa lê trắng được các tiểu thương mang từ các tỉnh miền núi phía Bắc xuống bán cách đây nhiều ngày phục vụ thú chơi hoa nhân dịp Rằm tháng Giêng.

Theo ghi nhận của PV, lượng hoa lê trắng tại đây nhiều gấp 2 – 3 lần so với mọi năm.

Lý giải cho điều này, một tiểu thương cho hay: “Bình thường dịp Rằm này mọi năm hoa đào vẫn còn nhiều nhưng năm nay thời tiết nắng nóng nên hoa đào rất hiếm khiến các tiểu thương mạnh dạn đánh chuyển hoa lê xuống bán”.

Trao đổi về điều này, anh Hưng – tiểu thương cho hay: “Cách đây khoảng 1 tuần, chúng tôi chuyển hoa lê xuống bán. Từ dịp đó đến nay khách kéo tới mua cũng khá nhiều, 1- 2 ngày gần đây lượng khách đông hơn”.

Cũng theo ghi nhận của PV, rất nhiều người dân Hà Nội từ khắp nơi đã kéo đến mua về trang trí cho căn nhà, cửa hàng hay nhà hàng những cành hoa lê trắng phù hợp với nhu cầu cũng như số tiền bỏ ra.

Dù nguồn cung nhiều nhưng không vì thế giá mỗi cành hoa lê trắng giảm mà vẫn giữ nguyên như mọi năm.

Cụ thể, những cành lê nhỏ có giá từ 200.000 – 500.000 đồng, riêng cành lớn hơn có giá từ 1 triệu đến 8 triệu đồng, những cành to, nhiều hoa nụ và quả, thế đẹp có giá trị lên đến 14 triệu đồng.

Nói về điều này, một tiểu thương cho rằng: “Gặp khách thì giá nào cũng bán được, quan trọng khách có thích chơi hay không và chơi với mục đích gì. Nếu mua để cắm trong gia đình bình thường thì chỉ cần một cành khoảng 1 triệu đồng là đẹp rồi, nhưng trưng bày trước nhà hàng, quán ăn thì phải thường chọn cành lớn hơn”.

Hoa lê trắng năm nay cũng bung nụ, nở hoa sớm hơn những năm trước do thời tiết nắng nóng thúc cây phát triển mạnh.

Trước khu vực chợ hoa Quảng An, nhiều người không khỏi choáng ngợp và mê mẩn trước cảnh hàng nghìn cành hoa trắng nở rợp trời.

Được biết, hầu hết hoa lê trắng được người dân các tỉnh miền Bắc trồng xung quanh nhà, trên nương rẫy, trong vườn để lấy quả.

Lê mắc cọp thường chín vào tháng 5 - tháng 6 và khi chín lê có màu vàng nhẹ, nhiều nước, ăn mát và ngọt nhẹ.

Theo Bảo Linh/Đô thị mới