Phụ nữ cho con bú thường băn khoăn với việc lựa chọn áo ngực vì nghĩ rằng loại áo này chỉ thiết kế để thoải mái chứ không nữ tính và hơi… xấu phom.

Nhưng sự thể không đến mức ấy, ngày nay các nhà sản xuất và kinh doanh đồ lót hiểu rằng cả khi mang thai hay cho con bú, phụ nữ vẫn luôn muốn mình giữ được nét quyến rũ thời son rỗi nếu họ biết cách chọn phom áo ngực phù hợp.

 

Chọn loại vải

Nên chọn mua loại áo ngực được làm từ chất liệu vải thoáng mát, thấm mồ hôi, tốt nhất là chọn loại áo ngực với chất liệu cotton.

Việc này rất quan trọng, vì trong quãng thời gian cho con bú, sữa sẽ liên tục tiết ra từ bầu ngực, nếu áo ngực có chất liệu quá bí sẽ không thể “giải thoát” mồ hôi, tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn dễ dàng phát triển dẫn đến viêm nhiễm.

Chọn loại có nắp

Đối với những bà mẹ cho con ăn sữa của mình thì một chiếc áo có nắp hợp lý và tiện dụng nhất để giúp bé dễ dàng và nhanh chóng tiếp cận với bầu vú của mẹ khi con thèm sữa.

Đo vòng ngực

Khi đo vòng ngực để chọn mua áo, nhớ cộng thêm 2 – 3cm vì khi không cho con bú, bạn không chỉ mặc đơn giản một chiếc áo ngực là xong, bạn sẽ phải cần đến miếng lót đặt bên trong chiếc áo ngực để thấm sữa tiết ra.

Có thể chị em nuôi con nhỏ không có thời gian để chọn cho mình một chiếc áo ngực ưng ý nhất. Trong trường hợp này, hãy dùng thước hoặc dây đo sẵn size ngực mình. Lấy số đo của vòng đỉnh và số đo vòng chân ngực để chọn được một chiếc áo ngực vừa vặn nhất.

Chọn loại áo có gọng

Bạn có thể chọn áo có gọng để việc nâng đỡ ngực được tốt hơn. Nhưng phải thử áo cẩn thận, để đảm bảo phần gọng không bị co lên trong các hoạt động hàng ngày và khi bạn cho con bú.

Gọng tì vào ngực cũng sẽ không tốt cho sự lưu thông của các tia sữa. Và tuyệt đối không mặc áo ngực có gọng khi đi ngủ.

Chọn thời điểm mua

 

Không nên mua áo ngực ngay sau khi sinh vì kích thước ngực lúc đó vẫn chưa ổn định. Sau vài ngày, có người thậm chí hàng tuần con bú, sữa mới xuống và kích thước ngực sẽ thay đổi. Do vậy, bạn mua chuẩn bị trước khi sinh hoặc ngay sau lúc sinh chưa chắc đã vừa vặn.

Chọn thiết kế

Cuối cùng, dù bạn mới sinh và đang cho con bú, bạn vẫn phải làm đẹp. Vì thế đừng chỉ chăm chăm chọn những loại áo trông như áo ngực già nua, kém hấp dẫn.

Có rất nhiều loại áo ngực được thiết kế riêng cho việc nuôi con nhỏ tạo khuôn ngực đẹp, rất tiện lợi để bạn diện bất kỳ trang phục nào mà không lo vòng một bị xấu. 

 

 

 

Theo Mộc My/Reatimes