Sử dụng cây blunger

Cây blunger chính là cây thụt bồn cầu không chỉ có tác dụng đối với nhà vệ sinh mà còn rất hữu dụng trong việc khắc phục những vết lõm trên thân xe ô tô.

Có nhiều cách áp dụng được để khắc phục vết lõm thân xe.

Có nhiều cách áp dụng được để khắc phục vết lõm thân xe.

Để thực hiện cách này trước tiên bạn cần lau một lớp nước lên bề mặt thân xe cũng như cây thụt bồn cầu để hỗ trợ tăng thêm độ bám cho dụng cụ. Khi thấy cây blunger đã bám chặt vào bề mặt ô tô hãy thực hiện việc ấn vào rồi kéo ra cây thụt cho tới kh thấy  vết lõm lồi dần a và mất hẳn.

Lưu ý khi sử dụng phương cách này là bạn hãy dùng loại cây thụt thông thường có đầu bằng cao su hình bát để mang lại hiệu quả khắc phục vết lõm cao nhất.

Sử dụng nước nóng

Có nhiều người cũng sử dụng cách này để khắc phục vết lõm trên thân xe ô tô khi cần. Bạn hãy lấy nước nóng hắt trực tiếp lên vết lõm để làm mềm, sau đó sử dụng dụng cụ ấn ngược từ phía trong vết lõm ra bên ngoài để có thể dễ dàng làm đầy vết lõm.

Cách này hoàn toàn phù hợp với vị trí vết lõm là ở tấm cản ở gầm xe, nơi mà không thể sử dụng lực kéo để xử lý được.

Sử dụng máy sấy tóc cùng bình khí nén

Muốn xử lý vết lõm ở ô tô trên chất liệu plastic hãy sử dụng máy sấy tóc và bình khí nén. Bạn chỉ cần lấy máy sấy tóc làm nóng vết lõm, sau đó sử dụng bình khí nén dốc ngược lại, xịt trực tiếp lên vết lõm. 

Khi vết lõm đang nóng gặp khí lạnh ở bình khí nén sẽ làm cho vết lõm bật ra ở những vị trí chất lệu plastic trên xe.

Bạn đã từng dụng máy sấy tóc để khắc phục vết lõm ở thân xe?

Bạn đã từng dụng máy sấy tóc để khắc phục vết lõm ở thân xe?

Sử dụng đá khô

Đối với những vết lõm nhẹ bạn có thể dùng một cách đơn giản là lấy đá khô trà xát lên bề mặt vết lõm nhiều lần cho tới khi vết lõm mất hẳn. Còn trong trường hợp vết lõm sâu hơn bạn hãy làm nóng vết lõm trước khi sử dụng đá khô mới mang tới hiệu quả cao nhất.

Sử dụng máy hút bụi và phễu

Nếu sử dụng cách này bạn hãy lấy băng dính nối đầu của máy hút bụi với phễu làm sao đảm bảo thật kín. Tiếp sau đó hãy dán kín phễu sao cho phủ quanh được vết lõm có trên xế yêu của mình.

Sau khi quá trình dán hoàn thành hãy bật máy hút bụi ở chế độ hút chân không mạnh nhất sẽ giúp vết lõm trên thân xe được xử lý nhanh chóng.

Sử dụng thanh kim loại cứng có đầu cong lên

Một thanh kim loại cong ở đầu cũng giúp bạn giải quyết vết lõm thân xe.

Một thanh kim loại cong ở đầu cũng giúp bạn giải quyết vết lõm thân xe.

Nếu vết lõm xuất hiện ở vị trí mà bạn có thể luồn được thanh kim loại vào thì hãy sử dụng đầu cong của thanh kim loại tạo lực ấn khiến vết lõm không còn nữa. Đây là cách vô cùng đơn giản song lại mang tới hiệu quả cao.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam