Dùng kem đánh răng lau vỏ tủ lạnh

Vỏ tủ lạnh lâu ngày thường có các vết bẩn, bạn có thể dùng một miếng vải mềm và thêm một chút kem đánh răng để lau chùi.

Dùng sữa tươi lau chùi đồ gỗ

Lấy một giẻ sạch chấm vào sữa tươi rồi dùng lau chùi các đồ gia dụng bằng gỗ, sau đó dùng nước lau sạch một lần nữa. Bàn ghế, tủ gỗ cần được làm sạch sẽ để đón khách, và đó cũng là một trong nhữngmẹo dọn nhà đón Tếtcần lưu ý.

Muốn dọn nhà nhanh phải có mẹo. (Ảnh minh họa)

Muốn dọn nhà nhanh phải có mẹo. (Ảnh minh họa)

Dùng kem đánh răng khử cặn chè trong ấm

Ấm pha trà dùng lâu ngày thường bị bám một lớp cáu bẩn của cặn chè trong đáy ấm, rất khó rửa sạch bằng nước và nước rửa chén thông thường.

Cách tẩy rửa sạch như sau: Lấy giẻ tẩm chút thuốc đánh răng rồi cọ, cáu bẩn sẽ hết ngay, ấm lại sạch như mới.

Tận dụngbã chè làm sạch bệ bếp

Bệ bếp thường hay bám dầu mỡ, để lâu ngày còn gây ra “mùi nhà bếp” rất khó chịu, nhất là ở các căn hộ chật hẹp. Để lau sạch, bạn hãy đổ bã chè lên bệ bếp, chè sẽ hút hết mỡ bám, bạn dùng giẻ lau bệ bếp sạch bong.

Quét trước khi lau nhà

Tuyệt đối không nên lau chùi nền nhà nếu bạn chưa quét sạch bụi bẩn, rác thừa, nhất là các cặn bẩn, tóc rụng lâu ngày bám dính trên sàn. Chỉ nên đụng đến dụng cụ lau nhà sau bước quét và hót hết rác thải vào bao.

Giấm là chất tẩy rửa tự nhiên tuyệt vời.

Giấm là chất tẩy rửa tự nhiên tuyệt vời.

Dùng giấm lau kính

Giấm có khả năng làm sáng và sạch đồ vật rất hiệu quả. Để làm sạch cửa kính bằng giấm, bạn hãy dùng một mảnh vải nhung rồi thấm vào giấm và lau lên cửa. Vết bẩn sẽ nhanh chóng bị đánh bay còn cửa kính thì sẽ sáng sạch lên trông thấy.

Mở nhạc tiết tấu nhanh

Dọn phòng vệ sinh, nhất là bồn cầu, hay nhẹ hơn chút như bồn rửa chén, thùng rác chẳng hạn, bất cứ gì liên quan đến mùi hôi hay độ bẩn đều làm tất cả mọi người cảm thấy ngại.

Bí quyết của những nhân viên dọn dẹp khi buộc phải lau chùi toilet mà số người dùng tăng thêm mỗi ngày là âm nhạc. Đó chính là “liều thuốc” không thể tuyệt vời hơn.

Cọ toilet sẽ bớt ngại hơn khi có nhạc.

Cọ toilet sẽ bớt ngại hơn khinghe nhạc.

Nhạc sôi động, tiếu tấu nhanh rất hợp để nghe khi dọn dẹp vì vừa tăng hứng khởi vừa giúp tốc độ dọn dẹp nhanhhơn.

 

Theo Reatimes.vn