1. Giữ bền màu cho quần jeans

Khi mới mua quần jeans về, bạn hãy ngâm quần jeans trong nước lạnh có pha giấm hoặc phèn chua trong 2 - 3 tiếng sau đó dùng nước lạnh giặt sạch. Ở lần giặt đầu tiên bạn không nên dùng xà phòng để đảm bảo độ bền màu cho quần jeans.

Nên giặt quần jeans bằng nước lạnh.

Nên giặt quần jeans bằng nước lạnh.

 

2. Hạn chế giặt bằng máy giặt

Quần jeans thường rất to và nặng nên hầu hết mọi người đều giặt quần jeans bằng máy giặt. Tuy nhiên cách làm này sẽ khiến quần jeans nhanh bạc màu và hỏng. Hãy cố gắng hạn chế giặt quần jeans bằng máy.

Trong trường hợp phải giặt máy thì nên lộn mặt bên trong quần ra và đóng khuy, kéo khóa quần hết lên rồi mới giặt. Tốt nhất nên sử dụng túi giặt chuyên dụng cho quần jeans.

Nếu giặt quần jeans bằng máy hãy sử dụng túi giặt chuyên dụng.

Nếu giặt quần jeans bằng máy hãy sử dụng túi giặt chuyên dụng.

3. Giặt quần mặt trái và giặt nước lạnh

Luôn lộn trái quần jeans trước khi giặt.

Luôn lộn trái quần jeans trước khi giặt.

Trước khi giặt, bạn hãy nhớ lộn trái quần jeans để giữ cho quần được bền màu. Nếu trên quần jeans có quá nhiều vết bẩn, bạn có thể giặt chúng với nước ấm cho nhanh sạch. Sau đó nên ngâm quần vào chậu nước lạnh và vò sạch. Nước lạnh sẽ làm cho quần jeans được tươi màu hơn, sợi vải jeans được bền chắc hơn. 

4. Sử dụng các loại nước giặt 

Bạn không nên giặt quần jeans bằng bột giặt vì bột giặt sẽ để lại các vệt trắng ở trên quần jeans trông rất mất thẩm mỹ. Hãy sử dụng các loại nước giặt hòa tan để giặt quần, chiếc quần jeans của bạn sẽ sạch sẽ và bền đẹp hơn. 

5. Để quần jeans khô tự nhiên 

Nên để quần jeans khô tự nhiên.

Nên để quần jeans khô tự nhiên.

Việc sấy khô hoặc là quần jeans sẽ khiến các sợi vải bị co cứng bất thường dẫn đến thay đổi chất lượng của quần. Cách tốt nhất là hãy phơi khô quần jeans tự nhiên dưới ánh mặt trời không quá gắt hoặc trong bóng râm. 

6. Không giặt quần jeans quá thường xuyên 

Đồ jeans là một loại vải đặc biệt và chúng ta không nên giặt chúng quá thường xuyên như các loại quần áo khác. Sau khi mặc quần jeans bạn nên treo chúng ở nơi khô thoáng để tiếp tục sử dụng vào lần sau. Bạn chỉ nên giặt quần jeans sau 3 ngày sử dụng liên tục hoặc sau 7 ngày sử dụng cách quãng. 

Một mẹo nhỏ để giữ dáng quần jeans chính là sau lần giặt đầu tiên, bạn hãy mặc quần jeans một lần sau đó để quần trên móc áo ở nơi khô thoáng trong 7 ngày rồi mới giặt sạch. Cách làm này sẽ giúp bạn giữ được phom dáng quần jeans tốt hơn. 

Khánh Nguyễn (tổng hợp)/ Theo Ngay Nay Online