Trang trí lại phòng khách để đón năm mới 2019

Trong cuộc sống hối hả, tất bật như hiện nay Tết là một trong những dịp hiếm hoi cho các buổi tụ họp tại nhà thay vì hẹn nhau ở nhà hàng, quán café như mọi ngày. Cho dù các thiết bị công nghệ cao đã thay đổi ít nhiều cách mọi người duy trì mối quan hệ và việc đến nhà chúc Tết họ hàng, bạn bè vẫn là một nét đẹp được gìn giữ trong dịp Tết cổ truyền.

Chính vì vậy khi đời sống được nâng cao, một trong những dự định đầu tiên khi chuẩn bị đón Xuân của mọi gia đình là trang hoàng không gian phòng khách thật gọn gàng, ấm cúng vừa để bày tỏ lòng hiếu khách vừa thể hiện gu thẩm mỹ của mình.

Trang trí nhà cửa bằng những chậu hoa ngày Tết

Để tràn đầy không khí xuân, ngôi nhà sẽ không thể thiếu những chậu hoa ngày tết. Nó sẽ là điểm nhấn nổi bật cho phòng khách của bạn. Hoa vừa trung hòa mầu sắc, tăng vẻ sinh động xử lý các khuyết điểm của ngôi nhà và làm cho không gian thêm thơ mộng hơn.

chau1

Sắc hoa tươi thắm như thổi bùng sức sống cho ngôi nhà bạn (Ảnh minh họa)

Không chỉ trang trí cho góc nhà thêm xinh đẹp, mỗi một loài hoa còn mang một ý nghĩa khác nhau, tượng trưng cho những lời chúc, kỳ vọng trong năm mới. Như hoa đồng tiền mang ý nghĩa ấm no, hạnh phúc, những cánh hoa đồng tiền xoè rộng, đều tăm tắp với những màu sắc tươi sáng thể hiện sức sống mãnh liệt và sự viên mãn trong năm mới. Còn hoa Tầm Xuân lại mang ý nghĩa hạnh phúc ngập tràn, biểu tượng cho sự sinh sôi nảy lộc, mang đến may mắn, thịnh vượng, niềm tin và nghị lực mạnh mẽ cho gia đình gia chủ vào năm mới.

Thay áo mới cho phòng khách với sơn tường

Có thể nói thay đổi màu sơn tường sẽ mang đến một diện mạo hoàn toàn mới cho phòng khách của gia đình bạn. Được ví như chiếc áo của không gian sống, màu sơn không chỉ toát lên sở thích, cá tính của gia chủ mà còn có tác động tích cực đến cảm xúc của những người đang hiện diện trong căn phòng đặc biệt trong những ngày Tết đến xuân về.

Hay đơn giản hơn, bạn có thể dùng các màu sắc cơ bản như trắng, vàng kem – gam màu toát lên vẻ quý phái cho bạn cảm giác không gian được nới rộng và bạn có thể dễ dàng kết hợp chúng với các món đồ nội thất mà bạn yêu thích.

Nếu việc sơn mới tường chưa thỏa lòng bạn, hãy thử nhấn nhá bằng vài mét giấy dán tường in hoa, màu sắc ấn tượng. Phòng khách của bạn sẽ trở nên độc đáo hơn, dễ dàng gây ấn tượng cho bất kỳ vị khách nào ghé thăm nhà bạn.

Treo hình ảnh gia đình

Những bức hình gia đình được trang trí trên mảng tường sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Vừa gia tăng tình cảm gia đình, lại tạo cảm giác quây quần, ấm áp, đúng với không khí ngày Tết. Kết hợp với hoa, tranh treo tường, ảnh gia đình là 1 điểm nhấn rất riêng, rất độc đáo và rất ý nghĩa trong mỗi không gian phòng khách.

Lựa chọn rèm cửa hài hòa với không gian ngày Tết

Nếu trước đây rèm cửa chỉ có chức năng là che chắn ánh sáng và đảm bảo sự riêng tư thì ngày nay những bộ rèm vải đẹp mềm mại đã trở thành phụ kiện trang trí không thể thiếu để căn phòng của bạn thêm sang trọng và nổi bật.

Theo Giadinhvietnam.com