4 mẹo giúp mái tóc phái đẹp luôn bồng bềnh

Bạn có gặp tình trạng tóc vừa gội sạch sẽ ngày hôm trước nhưng ngay ngày hôm sau đã bết, bóng dầu không? Câu trả lời chắc hẳn là có và không riêng gì bạn, rất nhiều cô nàng cũng đang gặp vấn đề tương tự. Lý do đơn giản là bởi khi bạn gội đầu quá nhiều, tóc sẽ bị mất lượng dầu tự nhiên và da đầu sẽ huy động sản sinh nhiều dầu hơn để tự cân bằng. Hãy tham khảo 4 mẹo dưới đây để giữ mái tóc luôn bồng bềnh, gợn sóng nhé:

Thứ nhất: Gội thật sạch 2 lần dầu/1 lần gội đầu

Để giữ cho mái tóc tránh bết dính nhanh sau một ngày gội, các chị em nên gội đầu thật sạch lượng dầu tiết ra trên da đầu và chân tóc. Mỗi lần gội nên gội lại 2 lần bằng dầu gội đầu giúp da dầu biến mất.

Empty

Gội sạch da đầu 2 lần gội/ lần giúp loại bỏ dầu thừa chân tóc sạch hơn

(Ảnh minh họa)

Hãy chọn dầu gội bình thường bằng dầu gội không chứa sulfate. Sulfate là chất hoạt động bề mặt với khả năng tạo bọt cao giúp làm sạch dầu thừa cũng như cặn bẩn trên tóc nhưng lại dễ làm sạch quá đà, khiến da đầu bị khô và sản sinh nhiều dầu hơn. Trong khi đó, dầu gội không chứa sulfate làm sạch nhưng vẫn đảm bảo nhẹ dịu, không gây ảnh hưởng đến độ ẩm tự nhiên của da đầu.

Thứ hai: Nên sử dụng dầu gội khô

Empty

Dầu gội khô là phương pháp nhanh gọn giúp tóc đỡ bết dính nhanh nhất

(Ảnh minh họa)

Dầu gội khô sẽ giúp loại bỏ dầu thừa trên da đầu, thông thường đến ngày thứ 2 tóc đã hơi bết dính nhưng giải pháp hữu hiệu nhất là dùng dầu gội khô xịt lên da đầu.

Thứ ba: Không nên chạm sử dụng tay và lược chải tóc nhiều lần

Empty

Giữ tóc bồng bềnh không nên chạm và vuốt nhiều lên mái tóc (Ảnh minh họa)

Nếu muốn tóc không bết nhanh thì không nên lấy tay vuốt lên tóc nhiều bởi vì tay va chạm rất nhiều đồ vật hàng ngày sẽ không được vệ sinh sạch sẽ. Chính vì vậy các bạn hãy lưu ý nhé.

Thứ tư: Bạn nên lấy máy sấy và tạo kiểu bồng bềnh

Empty

Sử dụng máy sấy tóc làm tóc trở nên bồng bềnh và gợn sóng đơn giản và hữu hiệu

(Ảnh minh họa)

Tác dụng của máy sấy cực kỳ hiệu quả cho việc mái tóc bắt đầu dầu thừa và bết dính, khi lấy máy sấy tóc tóc sẽ tơi và bồng bềnh hơn. Tạo kiểu cũng là một cách giúp mái tóc giữ nếp và xinh đẹp hơn khi bạn bận rộn hoặc công việc gấp nhưng thần thái vẫn chuẩn không cần chình.

Trên đây là 4 mẹo hay dành cho các chị em tham khảo giúp cho mãi tóc luôn trong trạng thái bồng bềnh và giữ sạch được lâu hơn. Tránh được tình trạng bết dính ngày nào cũng phải gội đầu, giảm hư tổn và rụng tóc.

Theo Giadinhvietnam.com