Khi vô tình bị bã kẹo cao su dính vào tóc, bạn không nên cố gắng gỡ bã kẹo ra khỏi tóc ngay lập tức vì càng cố gắng gỡ kẹo sẽ càng dính chặt vào sợi tóc và gây rối tóc hơn. Để không bị rối tới mức phải cắt phần tóc dính kẹo đi, bạn nên áp dụng một vài mẹo vặt dưới đây để gỡ được bã kẹo bị dính mà không làm đứt quá nhiều tóc của mình.

1. Sử dụng dầu thực vật gỡ kẹo cao su dính vào tóc

Lấy một lượng nhỏ dầu thực vật (dầu dừa, dầu oliu, dầu hướng dương ...) thấm vào 1 miếng bông rồi chà lên vùng bị dính kẹo trong thời gian từ 2 đến 3 phút. Sau đó dùng tay hay lược nhiều răng để lấy kẹo ra. 

Khi áp dụng cách này bạn nên choàng một chiếc khăn hoặc miếng nilon sát cổ để tránh dầu rơi ra làm bẩn cổ và vai áo.

2. Sử dụng bơ lạc gỡ kẹo cao su dính vào tóc

Dùng bơ lạc chà vào vết dính kẹo trên tóc để lấy kẹo ra khỏi tóc,

Dùng bơ lạc chà vào vết dính kẹo trên tóc để lấy kẹo ra khỏi tóc.

Lấy một lượng nhỏ khoảng 80g đến 100g bơ lạc chà lên vùng diện tích bị bám kẹo, có thể trộn thêm ít kem đánh răng để tăng hiệu quả. Để vài phút rồi dùng tay hoặc bàn chải chà rồi vuốt nhẹ lớp bơ lạc. Miếng kẹo cao su bị dính khi đó sẽ nhẹ nhàng bong ra theo lớp bơ.

Bạn cũng nên dùng khăn hoặc nilon che cổ áo khi áp dụng mẹo này và sau khi gỡ được kẹo nên gội đầu ngay để loại bỏ chất nhờn trên tóc. 

3. Sử dụng đá lạnh gỡ kẹo cao su dính vào tóc

Đây là cách dễ áp dụng nhất, không để lại vết bẩn nào nhưng cũng tốn nhiều thời gian nhất. Dùng một cục đá lạnh chà trực tiếp vào vùng diện tích bị dính kẹo cao su trong thời gian 15 phút. Đá sẽ làm chỗ kẹo bị cứng lại và tan thành nhiều vụn nhỏ. Sau đó bạn chỉ việc bóc những miếng kẹo cao su ra. 

Đá lạnh cũng có thể lấy kẹo ra khỏi tóc nhưng mất nhiều thời gian hơn.

Đá lạnh cũng có thể lấy kẹo ra khỏi tóc nhưng mất nhiều thời gian hơn.

4. Sử dụng Vaseline gỡ kẹo cao su dính vào tóc

Bôi vaseline lên phần tóc bị dính kẹo cao su rồi để trong vòng 2 đến 3 phút. Sau đó dùng tay hoặc bàn chải xoa nhẹ, rồi vuốt mạnh. Vaseline trơn sẽ kéo kẹo cao su khỏi tóc. Nên nhớ gội lại đầu để làm sạch vết dầu.

5. Sử dụng chanh tươi gỡ kẹo cao su dính vào tóc

Vắt chanh tươi vào một cái cốc. Cho thêm nước để pha loãng ra. Sau đó bôi trực tiếp lên phần tóc bị dính bẩn và chờ đợi kết quả. Biện pháp này đơn giản chỉ nên áp dụng với vết dính mới và tóc bị bám ít kẹo, diện tích bị dính nhỏ.

6. Sử dụng kem dưỡng da và dưỡng môi gỡ kẹo cao su dính vào tóc

Trộn một ít hỗn hợp gồm kem dưỡng da và dưỡng môi lại với nhau để làm tăng độ trơn. Sau đó, bôi trực tiếp lên phần bị dính kẹo, chà nhẹ. 5 phút sau chắc chắn miếng kẹo cao su sẽ được lấy ra khỏi tóc một cách dễ dàng.

7. Sử dụng nước ngọt có gas gỡ kẹo cao su dính vào tóc

Nước ngọt có gas cũng hiệu quả trong việc lấy kẹo ra khỏi tóc.

Nước ngọt có gas cũng hiệu quả trong việc lấy kẹo ra khỏi tóc.

Nếu các mẹo trên không thể loại bỏ hết bã kẹo cao su bám dính trên tóc, các chị em nên chọn nước ngọt có gas. Các thành phần trong loại nước này sẽ làm mềm bã kẹo và sau đó dễ dàng gỡ chúng khỏi tóc. Phương pháp này cũng hiệu quả với trường hợp kẹo dính ở giày.

Theo Trang Bùi/Đô Thị Mới