Khói thuốc lá cực kỳ có hại cho sức khỏe, không chỉ người hút thuốc mà nó còn có ảnh hưởng nghiêm trọng tới những người xung quanh khi hít phải. Mùi khói thuốc lại thường bám trên đồ đạc và lưu lại rất lâu trong không gian tạo thành một thứ mùi ẩm mốc rất khó chịu. 

Để khử sạch mùi thuốc lá, bạn nên sử dụng những nguyên liệu từ thiên nhiên như:

1. Khử mùi khói thuốc bằng cây xanh 

Khả năng thanh lọc không khí của cây xanh là điều tuyệt vời của thiên nhiên, vì thế mùi khói thuốc khó chịu trong không khí ít nhiều sẽ được giảm thiểu khi bạn có vài chậu cây trong nhà.

Gợi ý một vài loại cây nhỏ có tác dụng giảm mùi khói thuốc như: thường xuân, dây nhện, thiết mộc lan, dương xỉ, cau lá tre… hoặc các loại hoa như hoa lily, hoa cúc đồng tiền…

Cây xanh có tác dụng khử mùi thuốc lá hiệu quả.

Cây xanh có tác dụng khử mùi thuốc lá hiệu quả.

2. Khử mùi khói thuốc bằng bột nở 

Rắc một lớp bột nở trên bề mặt những vật dụng không thể giặt (thảm, nệm ghế, nệm giường) và để trong 24 giờ, sau đó dùng máy hút bụi để hút.

Riêng những vật dụng có thể giặt (mền mùng, chăn gối, rèm cửa) thì khi giặt giũ nên cho thêm một chén dấm trắng vào, sau đó đem phơi trực tiếp dưới ánh nắng.

Đổ vào xô 1 chén giấm và thêm 4 lít nước sôi, một chén bột nở rồi khuấy đều, nhúng vải vào xô này để lau trần, tường, sàn và những bàn ghế có bề mặt sần sùi. Khi xô nước sẫm màu thì đổ và pha 1 xô nước khác theo cách thức như trên. Sau đó, dùng khăn sạch thấm nước ấm sạch lau lại một lần nữa. 

3. Khử mùi khói thuốc bằng giấm 

Với căn phòng nào có mùi khói thuốc nặng nhất, bạn nên đặt một bát giấm ăn vào góc phòng. Ngoài ra, pha giấm trong nước sôi với tỉ lệ 1:3 trong xô lớn, đồng thời treo áo quần bị ám mùi trên miệng xô để ủ qua đêm thì mùi khói thuốc sẽ nhanh chóng biến mất.

4. Khử mùi khói thuốc bằng vỏ cam, chanh 

Tinh dầu từ vỏ cam và chanh có thể át mùi khói thuốc.

Tinh dầu từ vỏ cam và chanh có thể át mùi khói thuốc.

Đun sôi vỏ chanh hoặc cam rồi đặt nồi nước trong phòng để hơi nóng của tinh dầu cam, chanh có thể tỏa đi giúp mùi thuốc từ từ biến mất.

5. Khử mùi khói thuốc bằng tinh dầu hoặc nến thơm 

Các loại mùi thơm cô đặc sẽ giúp giảm bớt mùi khói thuốc. Đốt nến có khả năng làm tiêu tan lượng khói thuốc đang lởn vởn trong không khí, và nến thơm hẳn sẽ mang thêm cả mùi hương dễ chịu đến căn phòng.

Chúng ta cũng có thể dùng bông gòn nhúng vào tinh dầu vani rồi đặt vào những nơi nặng mùi khói thuốc, nhất là trong xe hơi.

Bã cafe có tác dụng hút mùi khói thuốc.

Bã cà phê có tác dụng hút mùi khói thuốc.

6. Khử mùi khói thuốc bằng bã cà phê hoặc soda

Bạn có thể rắc một ít vào gạt tàn, trong bát nến thơm hoặc rải đều ở góc phòng hay ám mùi khói thuốc. Bột sẽ nhanh chóng hút bỏ mùi khói và trả lại không gian thoáng mát cho bạn.

Trang Bùi (tổng hợp)/ Theo Ngay Nay Online