1. Hướng nhà

Đối với hướng nhà đang ở, nếu không hợp với chủ nhà thì đường tình duyên cũng sẽ gặp cản trở và lận đận. Do vậy, để hóa giải hướng xấu, có thể đặt một số vật phẩm phong thủy trừ chướng khí, mang lại vận may (cả vận may về tình cảm) như: kỳ lân, tỳ hưu, sư tử… trước cửa.

Bên cạnh đó, một số loại cây cảnh cũng có tác dụng cải tạo đường tình duyên là xương rồng Bát Tiên, hoa mẫu đơn… Hãy đặt một cặp xương rồng trước cửa nhà hoặc trước ban công, phòng ngủ để xua đuổi những thế lực xấu.

Ngoài ra, có thể bố trí hoa mẫu đơn trước nhà, đặt 2 chậu hoa cẩm tú cầu 2 bên nhà hoặc chưng hoa đào giả trong bình lớn cũng có tác dụng tương tự.

  1. Phòng ngủ

Theo phong thủy, nơi tác động đến chuyện tình duyên nhiều nhất chính là phòng ngủ. Vì vậy, người lận đận trong chuyện cưới xin nên treo một tấm hình chân dung của mình ở những cung tốt cho tình cảm như: Thần hôn, Vượng trang, Hoan lạc… Đồng thời, có thể sắp xếp hoa đào (giả) theo phương vị cửu tinh (9 ngôi sao trên trời), lập thành đào hoa trận, có tác dụng tăng cường may mắn và cơ hội.

Ngoài ra, có thể đặt trong phòng ngủ một cặp uyên ương (chất liệu đá thiên nhiên), biểu tượng của tình cảm gắn bó khăng khít. Sử dụng các loại đá có năng lượng tốt để mang lại giấc ngủ ngon và tâm trạng vui tươi hứng khởi mỗi ngày.

  1. Phòng bếp

Trong nhà, ngoài biểu tượng cho của cải, bếp còn là biểu tượng của tình cảm, đặc biệt là chuyện tình duyên. Do đó, nên tránh đặt bếp gần nước vì Thủy khắc Hỏa, dễ gây xích mích tình cảm của các cặp đôi.

Đồng thời, nên tránh đặt dao kế bên bếp, gần bếp (khoảng cách dưới 1,5m) vì Hỏa khắc Kim, theo phong thủy dễ gây cãi vã. Dao nên để vào chạn trên tường, dưới gầm bếp, vừa tránh nguy hiểm, vừa tạo thế Thổ sinh Kim, có lợi cho gia chủ.

Phong thủy có quy ước, gia chủ phải tự đi mua dao, không nhận quà tặng từ bất kỳ ai. Vì nếu không sẽ làm gia đình lục đục. Đặc biệt, những người chưa lập gia đình, nếu ra ở riêng càng phải chú ý chuyện này

  1. Sử dụng đồ đôi

Cố gắng sử dụng đồ dùng có đôi có cặp để tạo sự cân bằng và cũng là biểu tượng của năng lượng bạn có trong cuộc sống. Ví dụ như 1 cặp nến, 1 cặp tranh treo tường, đôi ghế ngồi... hoặc bất kỳ đồ vật nào mang ý nghĩa đặc biệt với bạn.

Đặt những chiếc ghế đối xứng nhau, không chỉ trong phòng ngủ mà cả ở những không gian khác trong nhà. Bạn cũng có thể trưng bày một số biểu tượng thể hiện sự bền chặt như 2 hình trái tim gắn liền...

Ngoài ra, luôn đặt một chiếc bàn nhỏ ở mỗi bên đầu giường, một cái dành cho bạn và một cái dành cho "người ấy" trong tương lai.

  1. Sử dụng đá quý phong thủy

Để "mời gọi" tình yêu hay truyền cảm hứng cho mối quan hệ hiện tại, bạn có thể sử dụng nhiều loại đá, đá quý phong thủy khác nhau, phổ biến nhất là đá thạch anh hồng.

Đặt đá thạch anh hồng trên bàn đầu giường giúp gia tăng nguồn khí hấp dẫn tình duyên.

  1. Mùi hương

Kích hoạt đường tình duyên bằng trầm hương

Hương thơm đốt như trầm hương có khả năng kích thích dòng chảy có lợi của nguồn khí trong phòng ngủ.

Để thu hút tình duyên, bạn nên chọn mùi xạ hương, hoa nhài, hoa ngọc lan tây... để tạo nên bầu không khí tràn ngập yêu thương.

  1. Tư thế ngủ

Để có đường tình duyên tốt cần tập thói quen nằm ngủ ngay ngắn, chọn 1 bên giường và luôn ngủ ở phía đấy. Khi chiếm lĩnh toàn bộ chiếc giường, bạn sẽ không giao tiếp được với người mà bạn đang mong muốn. Để trống nửa chiếc giường cho phép năng lượng dịch chuyển và lấp đầy mong muốn cũng như nhu cầu của bạn./.

Theo Nhật Linh (Tổng hợp) / Gia đình Việt Nam