Đăng ký nhận giá vé qua mail

Có thể việc này sẽ khiến bạn luôn phải dọn dẹp email hàng ngày nhưng đúng thời điểm bạn cần đi du lịch thì nó lại hữu ích vô cùng. Chẳng cần phải lên trang kiểm tra, bạn sẽ luôn nhận được email báo giá của các chuyến bay cụ thể.

Có nhiều dịch vụ thông báo giá vé khác nhau như Airfarewatchdog và Skyscanner. Hoặc đơn giản chỉ cần bạn truy cập web của chính hãng máy bay và đăng ký làm thành viên để nhận báo giá.

Còn gì tuyệt vời hơn khi các bạn sẽ được trở thành một trong những người đầu tiên biết đến thông tin khuyến mãi và có cơ hội cao để săn vé giá rẻ.

Đặt vé trước ít nhất 2 tháng

Có một mẹo nhỏ từ những tay săn vé là bạn nên đặt trước 8 tuần nếu bay nội địa và 24 tuần trước khi bay quốc tế thì bạn sẽ dễ dàng hứng được vé giá rẻ hơn đến 19 -27%.

Hạn chế hành lý trước khi lên máy bay

Để tránh phải trả thêm tiền hành lý vượt quá quy định, bạn nên kiểm tra cân nặng hành lý trước khi ra khỏi nhà. Một số hãng hàng không cũng có quy tắc chỉ tính một mặt hàng.

Nghĩa là, dù cho bạn có mang nhẹ đến mất nhưng kèm ví và một chiếc túi cũng được tính tiền cho 2. Cả hai thứ đồ nên chỉ để trong 1 túi thôi, vừa gọn nhẹ vừa không phải mất thêm tiền.

Bay từ sân bay thay thế

Nếu như chặng đến quá xa, bạn có thể tính toán để bay theo 2 chặng có thể rẻ hơn. Bởi không phải cứ xa là đắt tiền hơn. Bạn có thể tính toán bay theo từng chặng với các hãng khác nhau để tiết kiệm tiền du lịch.

Trung thành với một hãng hàng không

Khi bay một hãng nhất định, bạn có thể thu thập điểm thưởng và nhận được thẻ thành viên dễ dàng hơn. Rất nhiều hãng hàng không hiện nay có chế độ chiết khấu hoặc tặng quà khách hàng ruột, khách hàng quen. Hoặc trước khi đặt vé, hãy google xem hãng hàng không có chương trình ưu đãi nào không.

Thanh toán online

Hầu hết các hãng hàng không hiện nay đều có hình thức đặt vé online, hành khách có thể giữ chỗ trong 24h. Có nghĩa là hành khách không phải thanh toán ngay mà có thể đợi 24 giờ tới. Sau khi đặt vé, nếu giá vé giảm, bạn có thể hủy và đặt lại với giá rẻ hơn.

Chọn thời điểm khởi hành

Đây cũng là yếu tố quan trọng quyết định giá vé của bạn. Các hãng hàng không thường tung ra các đợt khuyến mãi đầu mùa du lịch hoặc thời điểm ít khách nhất trong năm.

Do đó bạn có thể chọn bay tránh mùa cao điểm, sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Bạn cũng nên hạn chế bay cuối tuần vì thường giá vé sẽ cao hơn ngày thường.

Theo Mi Trần/Reatimes