Không bỏ bữa sáng

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong chế độ dinh dưỡng vì nó là năng lượng cho cả một ngày làm việc căng thẳng.

Khi phải làm việc nhiều, năng lượng này sẽ giúp bạn hoàn thành mục tiêu của mình một cách nhẹ nhàng hơn. Hãy chọn bữa ăn sáng thật lành mạnh và không bao gồm đồ ăn vặt là tuyệt vời nhất.

Đi bộ

Đi bộ đều đặn hàng ngày sẽ giúp trẻ hóa tâm trạng và cũng tăng cường năng lượng cho cơ thể. Khi đi bộ bạn còn có thể tận hưởng không khí trong lành bên ngoài rất tốt cho sức khỏe.

Ngồi đúng

Ngồi thật nghiêm túc và đúng tư thế trong giờ làm việc là một hoạt động lành mạnh cho cơ thể của mình.

Tư thế ngồi đúng là thẳng lưng, mắt nhìn thẳng màn hình cách khoảng 20 – 30cm. Nếu bạn ngồi đúng thì sẽ không phải đối mặt với các phản ứng khó chịu của cơ thể và trí não sẽ làm việc tốt hơn.

Nghe nhạc

Đây có thể là cách tốt nhất để nâng cao tâm trạng và giảm căng thẳng. Âm nhạc có khả năng làm cho bạn thấy lạc quan, yêu đời.

Khi bạn đeo tai nghe, các tế bào não sẽ giãn ra và giải tỏa tất cả sự căng thẳng do đó đặt bạn trong một tâm trạng thư thái nhất.

Ăn đồ ăn vặt lành mạnh

Thực phẩm là yếu tố chính để xác định tâm trạng của bạn nơi làm việc. Nếu bạn ăn uống lành mạnh, không chỉ giúp bạn nâng cao tinh thần mà còn tăng hiệu suất công việc.

Tâm trạng của bạn cũng sẽ tạo ra cảm giác tích cực cho người khác, do đó làm cho môi trường công việc tươi vui hơn. Hãy chọn các loại đồ ăn vặt lành mạnh, không thức ăn chế biến, loại đồ ăn nhanh, tốt nhất là chọn các loại trái cây.

Vận động cơ thể

Hãy vận động thường xuyên bất cứ lúc nào sẽ giúp giảm căng thẳng. Nếu ngồi nguyên một chỗ đặc biệt là bàn làm việc sẽ làm cho bạn cứng nhắc và tức giận.

Cách tốt nhất là hãy vận động cơ thể thường xuyên để giúp các cơ xương dẻo dai và não bộ linh hoạt hơn.

Đặt ảnh người mình yêu thương

Được nhìn thấy hình ảnh người mình yêu thương sẽ mang lại niềm vui và giảm bớt căng thẳng.

Vì vậy, hãy để một khung hình người thân trên bàn làm việc, nó sẽ giúp bạn hạnh phúc và tăng cường năng lượng cho mình.

Ngắm cảnh thiên nhiên

Nếu bạn may mắn được làm việc gần công viên thì hãy dành ít phút đi dạo để cải thiện tâm trạng của mình.

Nếu không làm việc gần công viên thì hãy dành ít phút đến gần cửa sổ để ánh nắng mặt trời chiếu lên da, nó sẽ lấy bớt sự căng thẳng trong công việc.

Massage tại chỗ

Nghiên cứu cho thấy massage giúp giảm căng thẳng toàn bộ cơ thể và trí óc. Nếu bạn không có môi trường làm việc tuyệt vời để có thể massage thì có thể làm theo mẹo sau.

Mang theo hai quả bóng golf và để nó dưới chân. Bất cứ khi nào cảm thấy căng thẳng hãy dùng chân lăn bóng trên sàn sẽ làm cho bạn thư thái hơn.

Theo Thanh Vân/Reatimes.vn