Những đôi giày bằng vải, da mềm hoặc một số chất liệu phổ biến khác đều có thể được nới rộng bằng cách tác động nhiệt hoặc thay đổi sự co giãn của chất liệu giày với một vài đồ vật quen thuộc. 

1. Nới rộng giày bằng máy sấy 

Nhiệt có thể giúp nới rộng giày ra. Dù vậy, phương pháp này cần được áp dụng cẩn thận bởi những nguồn nhiệt trực tiếp sẽ làm hư hại da giày. Bạn hãy đi một tới một vài đôi tất vào chân (tùy thuộc vào độ chật của giày) rồi xỏ giày vào. 

Hãy tìm một chỗ ngồi thật thoải mái sau đó dùng máy sấy hơ nóng mỗi bên giày khoảng 20 – 30 giây. Để giày hết nóng tự nhiên. Lặp lại 4 - 5 lần sau đó bỏ tất và đi thử vào giày. 

Cách nới rộng giày chật.

Cách nới rộng giày chật.

Nếu giày vẫn chật bạn có thể lặp lại quá trình trên vài lần cho tới khi giày vừa chân. Sau khi hoàn thành, dùng kem dưỡng ẩm cho da giày để tránh da giày bị khô do sấy.

2. Nới rộng giày bằng hơi nước

Khi sử dụng cách làm này hãy thật cẩn thận để không bị bỏng, bạn có thể đeo một đôi găng tay cao su để bảo vệ da tay bạn.

Đun sôi một ấm nước, mở nắp để hơi nước nóng bay ra. Giữ mỗi chiếc giày trên hơi nước nóng trong khoảng 3 – 5 phút. Sau khi hơ hơi nước, nhồi giấy báo khô hoặc khăn tắm vào mỗi chiếc giày. Để giày khô nơi thoáng mát.

3. Nới rộng giày bằng nước đá

Rất đơn giản, bạn chỉ việc đổ nước vào 2 túi chắc chắn và được bịt kín, nên sử dụng túi zip lock. Để những túi nước này vào trong giày, điều chỉnh các túi nước vào nơi mà bạn muốn nới rộng (có thể ở ngón chân hay cả chiều rộng hoặc chiều dài, tùy thích).

Tiếp tục để giày vào ngăn đá trong tủ lạnh để nước đông thành đá. Phần nước đông này sẽ có tác dụng như 1 chiếc khuôn to, giúp nới lỏng đôi giày của bạn.

Cách nới rộng giày chật.

Cách nới rộng giày chật.

Sau 1 ngày, lấy giày ra khỏi tủ lạnh và để khoảng 20 phút cho đá tan bớt. Bỏ túi nước ra, lau sạch và ướm thử, nhớ đi kèm tất để tránh bị lạnh và xem giày đã rộng ra vừa ý chưa. Nếu vẫn chưa vừa ý, bạn có thể lặp lại quá trình trên một lần nữa. 

4. Nới rộng giày bằng khoai tây 

Tùy thuộc vào kích thước của phần giày bạn muốn nới rộng, bạn gọt từ 1-2 củ khoai tây. Nếu bị chật ở ngón chân, bạn để miếng khoai tây với kích thước vừa phải vào đó. Còn nếu bạn cần nới rộng cho cả đôi giày, thì sẽ phải cần nhiều khoai tây hơn một chút.

Sau đó, để giày cùng khoai tây qua đêm để chúng có thời gian giãn ra như ý muốn. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng báo ướt nhồi vào giày để thay thế.

Cách nới rộng giày chật.

Cách nới rộng giày chật.

5. Nới rộng giày bằng cách đi giày trong nhà 

Cách đơn giản nhất để nới rộng những đôi giày chính là thường xuyên đi chúng xung quanh nhà, đặc biệt là những đôi giày mới vì khi đó da của chúng còn cứng và chưa thể vừa chân bạn ngay được.

Cách này sẽ làm nới rộng và tăng tính co dãn cho đôi giày bạn đang mang. Nhớ là đừng đi giày quá lâu khiến chân bạn bị sưng hoặc đau.

Theo Khánh Nguyễn/ Gia đình Việt Nam