Quần Jeans Levi’s

Ở những chiếc quần Levi's hàng hiệu, hình khâu vuông trên túi sau là điển hình cho tất cả kiểu dáng, ngoại trừ chữ ký ở mỗi mẫu quần khác nhau.

Tất cả các nút trên quần Levi’s hàng chính hãng đều được dập nổi dòng chữ Levi Strauss & Co hoặc L.S&Co-SF rất rõ nét cả mặt ngoài và trong của nút.

Ở mặt sau ở nút cài cũng luôn được dập mã số gồm 4 chữ số, mã số này sẽ trùng với mã số ở tag vải trong quần. Ngoài ra, nút Quần Levi’s thật thường có màu đồng, không sáng bóng, mà nhìn trông cũ kỹ cổ xưa.

Áo Lacoste

Nhìn chiếc cúc áo, bạn có thể phân biệt dễ dàng chiếc áo nào là hàng thật. Lacoste thật có cúc áo màu trắng như ngọc trai, có viền gờ mỏng, nếu là hàng giả thì cúc áo chỉ có màu trắng nhờ vì được làm từ nhựa.

Bạn cũng có thể nhìn vào biểu tượng cá sấu để phân biệt. Sản phẩm Lacoste chính hãng có hình ảnh cá sấu có đầy đủ các chi tiết nhỏ như móng vuốt và có răng rõ ràng.

Đối với áo nam thì chú cá sấu được thêu vải riêng sau đó mới khâu vào áo nhưng rất khéo léo không hề lộ đường chỉ, với áo nữ thì biểu tượng cá sấu được in thẳng lên áo.

Hình cá sấu cũng nằm bên tay trái, dưới nút cúc thứ 2 nhưng lại nhỉnh trên đường may của khuy cổ áo.

Đồ bơi của Victoria's Secret

Bạn nên sờ chất vải để biết đâu là thương hiệu thật của VS. Tất cả các mẫu nội y của VS đều được may 2 lớp và chỉ có 5 size: XS, S, M, L.

Áo ngực của VS thì được đánh dấu size kiểu 34A, 34T, vv. Tag của bộ đồ chỉ có màu hồng, đen, trắng hoặc trong suốt và các nước sản xuất là Trung Quốc hoặc Sri Lanka.

Đồng hồ Rolex

Đồng hồ Rolex được làm bằng thủy tinh sapphire, do vậy nếu bạn nhỏ một giọt nước lên đó thì giọt nước sẽ không lan ra. Hoặc bạn nhúng chiếc đồng hồ vào nước sẽ không chết.

Bạn cũng có thể quan sát chiếc vương miện nhỏ trên mặt đồng hồ. Nó sẽ nằm tại vị trí 6 giờ và khó nhìn được bằng mắt thường.

Để nhìn được chiếc vương miện này, bạn hãy đưa mặt đồng hồ theo hướng ánh sáng mặt trời đang chiếu thì mới nhìn rõ ràng. Chắc chắn, rất ít chiếc Rolex giả có được chi tiết tinh tế này.

Một phép thử nữa là bạn hãy áp sát tai và nghe tiếng kim giây chạy, nếu có tiếng thì là hàng giả bởi đồng hồ Rolex được thiết kế rất “mịn” tiếng, kể cả bạn có cố lắng nghe cũng không thấy âm thanh tích tắc.

Kính Ray-Ban

Đầu tiên bạn hãy quan sát khăn lau kính. Đối với hàng thật biểu tượng Ray-ban có chữ R nhỏ ở cuối nhỏ và nét. Nhưng đối với hàng fake sẽ không có chữ R hoặc có những lại rất to.

Với bao da của kính cũng vậy, đường kim mũi chỉ đều rất nhỏ và đều đặn, trên bao có chữ Ray-Ban hình tròn ở góc trái. Khuy dập của bao da cũng được dập chìm và có biểu tượng R trong vòng tròn.

Khi nhìn qua mắt kính thật, mọi đồ vật được nhìn rất rõ ràng và không bị khúc xạ. Mắt kính nhìn cũng rất trong.

Giày thể thao Converse

Bạn có thể nhìn đế giày để nhận biết đâu là đôi converse xịn. Đầu tiên đế giày cao khoảng 3cm, có 2 chấm nhỏ nằm giữa 2 góc của phần giữa mũi giày. Điểm này thì giày fake sẽ không bao giờ có được.

Cách phân biệt giày Converse tiếp theo đó là dựa vào logo được thêu trên lưỡi giày. Trên lưỡi giày Converse thật, dòng chữ “ALL STAR” được thêu có dạng giống như các mắt xích rất rõ, chỉ thêu sờ vào thấy gồ lên rõ ràng, dày, chắc.

Trong khi đó, logo trên lưỡi giày Converse hàng nhái dòng chữ “ALL STAR” thêu hơi mờ, mỏng và không thấy có dạng mắt xích.

Ở phần dưới của tấm lót giày đều có nhãn và bạn phải lật tấm lót lên mới thấy. Đó là mảnh vải có một số sê-ri gồm 6 ký tự.

Theo Mộc Anh/Reatimes